Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Cà Mau: Vận động tiền đò để hàng trăm HS không phải nghỉ học

Tạp Chí Giáo Dục

Ban giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau vừa có văn bản chỉ đạo tháo gỡ việc hàng trăm học sinh của tỉnh này phải nghỉ học vì không có tiền đò.

Trao đổi với PV sáng ngày 28/1, TS. Thái Văn Long – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau cho biết, vừa có văn bản đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc này gửi về UBND tỉnh. 

Theo đó, Sở đề xuất nhiều biện pháp nhưng trước mắt sẽ vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp để trang trải một phần chi phí hoặc toàn bộ chi phí cho học sinh phải đi học bằng đò ngang, đò dọc. Về lâu dài Sở cũng đề xuất UBND tỉnh có biện pháp hỗ trợ cụ thể cho học sinh về chi phí đi đò để đến trường.  

Sở GD-ĐT cũng vừa có văn bản chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thủ trưởng các đơn vị, trường học phối hợp với ngành y tế trên địa bàn tập huấn hướng dẫn học sinh, sinh viên những kiến thức cơ bản về phòng, chống bệnh sởi.  

Các đơn vị cần hướng dẫn cha mẹ học sinh cách vệ sinh, chăm sóc học sinh và nhận biết các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sởi để đưa đi khám và điều trị kịp thời. Khi học sinh mắc bệnh sởi phải cho các em nghỉ học ít nhất 4 ngày để điều trị kể từ khi có triệu chứng ho, chảy nước mũi cho đến hết ngày thứ tư sau phát ban. 

Huỳnh Hải (Dan tri)

Bình luận (0)