Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Vào nhà trộm của, sát hại 2 người

Tạp Chí Giáo Dục

Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng bắt được nghi can lẻn vào nhà dân trộm tài sản rồi sát hại 2 người, làm bị thương 1 người

Đến 20 giờ 30 phút ngày 7-8, Công an huyện Hướng Hóa vẫn đang lấy lời khai đối với Hồ Chí Bảo (24 tuổi; ngụ xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) để điều tra vụ án mạng xảy ra tại Công ty TNHH Hòa Tý (khóm 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) vào chiều cùng ngày.

Lạnh lùng ra tay

Trụ sở Công ty TNHH Hòa Tý (chuyên kinh doanh hàng vật liệu xây dựng) là căn biệt thự khang trang, nằm ven Quốc lộ 9 nối TP Đông Hà với cửa khẩu Lao Bảo. Đây cũng là nơi ở của cả gia đình bà Hồ Thị Tý, 35 tuổi.

Nhận thấy gia đình bà Tý khá giàu có, từ lâu, Bảo đã nảy sinh ý định vào trộm cắp tài sản. Nhiều lần dò la thông tin của gia đình này nên Bảo rành rẽ về thói quen sinh hoạt của những người trong nhà. Chiều 7-8, y mua một con dao Thái Lan thủ sẵn trong người, chạy xe máy đến nhà bà Tý. Khi đến gần, Bảo vứt xe máy lại bên đường rồi đột nhập nhà lấy trộm túi xách của bà Tý, bên trong có một lắc vàng, một dây chuyền vàng, một nhẫn vàng, thẻ ATM cùng nhiều giấy tờ của chủ nhà.

Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa - nơi nghi can Hồ Chí Bảo bị bắtẢnh: Hoàng Phúc
Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa – nơi nghi can Hồ Chí Bảo bị bắtẢnh: Hoàng Phúc

Tuy nhiên, khi Bảo chuẩn bị rời hiện trường thì bà Tý phát hiện và tri hô, đồng thời nhảy vào ôm lấy kẻ trộm giật lại túi xách. Bất ngờ, Bảo rút dao đâm nhiều nhát liên tiếp vào người bà Tý khiến nạn nhân chết tại chỗ. Ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi, cha chồng bà Tý) ở trong nhà thấy vậy nhảy vào ôm hung thủ và cũng bị Bảo đâm chết.

Nghe tiếng kêu cứu, chị Hồ Thị Thuận (em ruột bà Tý) đang bán hàng ngoài cửa chạy vào ứng cứu. Khi thấy chị này, Bảo đã lẻn ra ngoài định trốn chạy. Ngay lập tức, chị Thuận khóa trái cửa nhà để phòng thân. Khi tưởng hung thủ đã bỏ đi, chị Thuận liền mở cửa để gọi người ứng cứu thì bị Bảo lao vào tấn công. Hai bên giằng co, sau đó chị Thuận bị Bảo đâm một nhát vào đầu và được đưa đi cấp cứu, hung thủ bị thương ở tay trước khi tẩu thoát.

Hung thủ nhờ người yêu đưa vào bệnh viện

Qua lời khai của các nhân chứng, nhận định đối tượng gây án đã bị thương, lực lượng công an đã triển khai đến các cơ sở y tế trên toàn huyện Hướng Hóa để truy bắt. Tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, khoảng 17 giờ 45 phút, lực lượng công an đã bắt được Bảo với tang chứng trong người là số vàng cùng giấy tờ mà y vừa cướp được.

Trong chiều cùng ngày, Công an huyện Hướng Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi can Hồ Chí Bảo, đưa về trụ sở để phục vụ điều tra.

Người dân vây quanh ngôi nhà của các nạn nhân Ảnh: TTXVN
Người dân vây quanh ngôi nhà của các nạn nhân Ảnh: TTXVN

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai sau khi sát hại 2 người, với bộ quần áo đầy máu, y đã lên xe máy trốn thoát cùng số vàng giấu trong người. Bảo cởi bỏ bộ áo quần dính máu gói vào một bọc ni-lông mang vứt ở khu vực rừng núi, còn con dao Thái Lan thì vứt xuống một hồ thủy điện cách xa hiện trường. Sau khi phi tang chứng cứ, Bảo đến nhà người yêu ở xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa nói vừa bị té xe nên được cô này đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa băng bó vết thương.

Trung tá Nguyễn Đức Hạnh – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Hướng Hóa – khẳng định người yêu của Bảo không liên quan và không hề biết đến vụ án mạng, cô này đưa Bảo đến bệnh viện vì tưởng bị tai nạn. Hồ Chí Bảo chưa từng có tiền án, tiền sự.

NLĐ

Bình luận (0)