Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Tiền Giang kỷ niệm 130 năm thành lập Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu

Tạp Chí Giáo Dục

Tối 16-3, tỉnh Tiền Giang long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 130 năm ngày thành lập Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tại TP Mỹ Tho (17-3-1879 – 17-3-2009).

Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao học bổng cho HS nghèo Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu tại lễ kỷ niệm 130 năm thành lập trường

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự và chung vui với thầy trò ngôi trường nổi tiếng với truyền thống dạy giỏi, học giỏi và có bề dày lịch sử lâu đời ở VN.
Ông Lê Ngọc Trấn, hiệu trưởng nhà trường, cho biết Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu do Pháp xây dựng và khai giảng khóa đầu tiên vào ngày 17-3-1879. Đầu tiên trường có tên là Collège de My Tho. Đến năm 1942 được đổi tên thành Collège Le Myre de Villers và từ năm 1953 đến nay ngôi trường này mang tên nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu. Đây cũng là ngôi trường trung học đầu tiên dạy tân học ở Nam bộ.
Từ mái trường này, đã có rất nhiều học trò xuất sắc trở thành những người con ưu tú của đất nước như: cố Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng Phạm Hùng, GS-viện sĩ Trần Đại Nghĩa, kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát, BS Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại Nguyễn Văn Triết và rất nhiều vị lãnh đạo các địa phương trong kháng chiến chống Mỹ và hiện nay.
Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu từ xưa đến nay luôn là ngôi trường lớn nhất tỉnh Tiền Giang, mỗi năm đào tạo gần 2.500 HS trung học. Trung bình hàng năm có hơn 800 HS tốt nghiệp THPT ra trường và có 40-45% trong số đó thi đậu vào ĐH, cao đẳng.
V.TR (TTO)

Bình luận (0)