Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h15 ngày 19/5, sân Wembley, chung kết FA Cup, Man Utd – Chelsea: Ngọn lửa danh dự

Tạp Chí Giáo Dục

Trận chung kết FA Cup có thể là trận đấu cuối cùng của Antonio Conte với Chelsea. Khi lòng tự tôn bị chạm vào, HLV người Italia sẽ bùng cháy?
Trước trận đấu này, tương lai của Antonio Conte tại Chelsea coi như đã được định đoạt. Nỗ lực thất bại phút chót trong cuộc đua top 4 Premier League khiến HLV người Italia còn rất ít cơ hội ở lại Stamford Bridge. Tuy nhiên giống những gì đã thể hiện 2 tháng qua, Conte cho thấy ông không phải mẫu người buông xuôi.
Nếu đổi lại một HLV khác, Chelsea có lẽ đã rơi xuống đáy thất vọng sau các trận thua liên tiếp ở 3 tháng đầu năm nay. Họ đã thua Arsenal, thua Bournemouth, thua Watford, thua Man Utd, thua Man City, thua Barcelona, thua Tottenham trong đúng 3 tháng. Trong hoàn cảnh đó, phong độ tệ hại đó, Conte vẫn vực dậy tinh thần các học trò và thúc giục họ chiến đấu đến cùng.
Cho dù cuối cùng Chelsea vẫn tự thua trước Liverpool trong cuộc đua top 4 thì ít nhất, họ vẫn còn trận chung kết FA Cup để bảo toàn danh dự. Khi ngọn lửa danh dự của Conte bùng cháy, khi ông và các cầu thủ không còn gì để mất, để sân si, họ sẽ trở lại là một đội bóng đáng gờm.
Đó là điều mà Mourinho và Man Utd nên lo ngại. Chứng kiến cách Chelsea thắng Liverpool 1-0 cách đây 2 tuần, tất cả đều tin rằng The Blues đủ sức đánh bại Man Utd ở Wembley.
Quả thực như vậy. Bất chấp phong độ có phần đi xuống, lực lượng của Chelsea cho một trận đấu cụ thể vẫn cực mạnh. Những Hazard, Willian, Giroud và Morata có đầy đủ tố chất để trừng phạt hàng thủ nhiều xáo trộn của Man Utd. Trong khi đó, cặp cánh Alonso và Moses vẫn có sự đột biến đáng sợ.
Nên nhớ 2 trận mất điểm vừa qua của Chelsea (hòa Huddersfield và thua Newcastle) đến vì Conte bất ngờ xoay vòng cầu thủ quá nhiều. Tuy nhiên, chính vì cách xoay vòng đó có thể thấy HLV người Italia đặt nặng trận chung kết FA Cup với Man Utd ra sao. Rõ ràng, cho dù đã chấp nhận làm lành với Mourinho nhưng Conte chắc chắn không muốn thua thêm HLV này một lần nữa.
Ở hướng ngược lại, Mourinho tất nhiên cũng có thừa quyết tâm. Cho dù tạo ra nhiều tranh cãi, HLV người Bồ Đào Nha vẫn có thể vỗ ngực tự hào nếu giúp Man Utd giành thêm 1 danh hiệu chính thức. Quan trọng hơn, chiếc cúp FA có thể tạo ra cú hích tinh thần đáng kể cho Man Utd bước vào mùa giải mới.
Vấn đề nằm ở chỗ Mourinho không có lực lượng mạnh nhất. Nếu Lukaku không thể ra sân, HLV người Bồ sẽ phải đánh bạc với Martial và Rashford, những người chơi rất tệ trong thời gian gần đây. Trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Chelsea hồi tháng 2, Lukaku chính là ngôi sao sáng nhất với 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo.
Ở hàng hậu vệ, những xáo trộn của Mourinho trong những trận đấu vừa qua khiến Man Utd không có sự ổn định cần thiết. Thực tế trong 8 trận kể từ đầu tháng 4 đến nay, Quỷ đỏ chỉ có 3 lần giữ sạch lưới. 
Tất cả những điều đó tạo ra nguy cơ thua trận không hề nhỏ của Man Utd.
LỰC LƯỢNG
– Man Utd: Anthony Martial trở lại. Khả năng ra sân của Romelu Lukaku vẫn còn bỏ ngỏ.
– Chelsea: Chỉ vắng Emerson vì chấn thương.
THÔNG KÊ TRẬN ĐẤU
– 5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau, Chelsea thắng 3, thua 2. Ở trận tứ kết FA Cup mùa trước, Chelsea từng thắng Man Utd 1-0 trên sân nhà Stamford Brigde.
– Đây là trận chung kết FA Cup thứ 20 của Man Utd – một kỷ lục. Nếu vô địch, họ sẽ cân bằng kỷ lục 13 lần vô địch của Arsenal.
– Đây là trận chung kết cúp Anh thứ 6 của Mourinho (2 FA Cup, 4 League Cup). Ông đã thắng cả 5 trận trước đây.
– Đây là trận chung kết FA Cup thứ 13 của Chelsea. Họ đã vô địch 7 lần trước đó.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1
Hồng Tam (theo bongdaso)

Bình luận (0)