Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Chiết Xuất Các Hoạt Chất Quí Từ Rễ Cây Hoàn Ngọc 7 Năm Tuổi Tây Ninh – Kỳ 1

Tạp Chí Giáo Dục

Kể từ khi phát hiện ra cây thuốc quý Hoàn Ngọc (HN) với nhiều tính năng điều trị 25 chứng bệnh về viêm đường ruột, khả năng kích thích tái tạo tế bào gan… các nhà khoa học Việt Nam đã tập trung phân lập thành phần của nó để làm sáng tỏ: liệu cây HN chứa những hợp chất có hoạt tính sinh học nào tạo nên tác dụng “kỳ diệu” cho cơ thể con người?
Năm 2007, DNTN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh và các nhà khoa học Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam đã công bố thành công bước đầu trong việc phân lập những chất có trong rễ cây HN 7 năm tuổi, thu hoạch tại khu nuôi trồng của DN ở Tây Ninh. Hàng loạt những hoạt chất quí như: Lupeol, Lupenone, Betulin, axit Pomolic… mà các nhà khoa học thế giới đang nỗ lực tìm kiếm trong cuộc chiến điều trị Ung thư, và căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS lại chiếm tỉ lệ tương đối cao trong thành phần của rễ cây HN.
Bài viết này đề cập đến hoạt tính của các chất Lupeol, Lupenone, Betulin có trong cây Hoàn Ngọc mà các nhà khoa học Việt Nam và Thế Giới đã nghiên cứu.
Đối với bệnh Ung thư tuyến tiền liệt (FAS), nguyên nhân là do sự tổng hợp thụ thể testosterone – một loại hormone được sản xuất bởi vỏ thượng thận làm thúc đẩy nhanh sự phát triển trong các mô mà nó tác động lên cũng như gây ảnh hưởng tới nhiều hoạt động chuyển hóa khác trong cơ thể. Ở nồng độ thấp (10microMolar), Lupeol đã có khả năng khống chế quá trình tổng hợp thụ thể testosterone và giết chết các tế bào ung thư tuyến tiền liệt cũng như các loại tế bào ung thư khác có chung một gốc như FAS.
Các nhà khoa học thuộc khoa y, đại học Hồng Kông dùng Lupeol trong thử nghiệm trên chuột đã nhận được những kết quả hết sức bất ngờ: Lupeol làm giảm số lượng tế bào ung thư cổ và đầu của chuột thí nghiệm, ngoài ra nó còn phong tỏa quá trình trao đổi chất xung quanh khối u nhưng hầu như không gây phản ứng phụ cho các tổ chức tế bào lành ở xung quanh khối u và nội tạng. Theo đánh giá trên, lupeol có hiệu quả điều trị cao gấp nhiều lần so với biệt dược trị ung thư nổi tiếng trên thị trường – Cisplatin – do giảm được nhiều gấp 3 số tế bào bệnh. Ngoài ra, nếu kết hợp lupeol với Cisplatin có thể tăng hiệu quả điều trị khối u lên gấp 40 lần (j. Cancer Research in September, 2007).
Chất Betulin, trước đây được tìm ra đầu tiên trong vỏ cây Tống Quản Sửu đỏ (Alnus rumba) mọc ở châu mỹ – loài cây chuyên trị bệnh lao, rối loạn hệ thống bạch huyết, ngộ độc thực phẩm, mẩy da… khoa học hiện đại đã đánh giá vai trò vô cùng quan trọng của betulin trong phòng chống bệnh sốt rét, chống viêm nhiễm và hơn nữa là nguồn hoạt chất quí để tạo ra biệt dược chống bệnh HIV/AIDS.
Các nhà khoa học của Mỹ ở đại học Minnesota và của Nga ở đại học Irkutsk đã phát hiện ra cơ chế ức chế sự hoạt động của virus HIV và độc tính của betulin với nhiều dòng tế bào ung thư khác nhau. Theo đó, betulin có khả năng ức chế HIV thâm nhập vào tế bào T bằng cách phong tỏa gp41 – một protein tối cần thiết trong quá trình xâm nhập vào tế bào của virus HIV.
Betulin sau quá trình sinh tổng hợp của cơ thể, chuyển thành axit betulinic, là một hợp chất quý hiếm có khả năng ức chế nhiều loại khối u trong cơ thể và ức chế HIV rất hiệu quả so với một số thuốc khác hiện đang được dùng để điều trị các bệnh trên. Các nhà khoa học Nga còn nhận thấy Bentulinic có thể ức chế hoạt động biến đổi gene, nhiễm sắc thể trong cơ thể người do khả năng chống oxy hóa và kích thích cơ thể sản xuất interferons – điều chỉnh DNA bị “trục trặc”, giúp ổn định quá trình trao đổi chất của tế bào.
Chất Acid Pomolic: Hiện nay, cuộc chiến chống ung thư đang gặp một vấn đề vô cùng nan giải là khối u có cơ chế kháng lại các tác nhân phá hủy tế bào bệnh nhờ vào loại protein Bcl-2 hoặc Bcl-xl. Chính yếu tố này khiến các phương pháp điều trị không đạt kết quả như mong muốn. Tuy vậy, trong các nghiên cứu cơ bản, các nhà khoa học đã phát hiện ra Acid Pomolic có thể hóa giải được cơ chế kháng thuốc của khối u thông qua khả năng áp đảo các protein Bcl-2 và Bcl-xl. Các nhà khoa học giải thích, tế bào truyền bệnh Bcl-2 có khả năng rất cao trong việc kháng lại hàng loạt các tác nhân hóa trị liệu, vì vậy Acid Pomolic hay các dẫn xuất của nó với khả năng ức chế mạnh Bcl-2 đã mở ra một trang mới cho ngành y dược với hy vọng sẽ có một sản phẩm chữa các bệnh ung thư đã nhờn thuốc, và khuyến khích dùng sản phẩm chứa Pomolic để ức giảm sự nhờn thuốc của khối u trong hóa trị liệu ung thư.
Chất Lupenone: Trong thông báo Cell Biochem Funct. 2007. sep – Oct; 25(5); 591 – 6, Lupenone có khả năng kháng rất cao đối với loại HSV-1 và HSV-2 – một loại virus đơn typ-1 gây những mụn nước thành mỏng có khuynh hướng tái phát ở cùng một vùng trên da: lợi, miệng, hàm hay kết mạc. Loại virus này cũng là tác nhân gây bệnh viêm màng não hay nhiễm khuẩn nội tạng. Nay với việc tìm ra Lupenone trong rễ cây HN, đã giúp những bệnh nhân viêm màng não, nhiễm khuẩn nội tạng có hướng điều trị mới.
Hợp chất Palatilignan BNGATN: Trong quá trình phân lập, các nhà khoa học đã phát hiện ra một hợp chất hoàn toàn mới và đặt tên palatilignan BNGATN (bảy nga tây ninh). Hoạt chất đã được thử nghiệm về khả năng ức chế khối u, kết quả là Platilignan BNGATN có hoạt tính gây độc tế bào cao đối với cả 3 dòng tế bào: ung thư biểu mô KB, ung thư gan HepG2 và ung thư vú MCF7 và có khả năng ức chế hơn 63% khối u thực nghiệm trên chuột.
Năm 2011, các nhà khoa học Thái Lan cũng đã công bố 02 đề tài nghiên cứu kết luận khả năng điều trị bệnh tiểu đường và huyết áp của cây Hoàn Ngọc.
Các nhà khoa học Việt Nam cho biết, hàm lượng các chất nói trên, được tìm thấy trong rễ cây HN 7 năm tuổi được thu hái tại DNTN Trà HN 7 Nga Tây Ninh rất cao và phụ thuộc vào các yếu tố khí hậu, thổ nhưỡng, cách nuôi trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến của DN. Sau khi thực hiện xong đề tài khoa học cấp Nhà Nước năm 2012 thuộc chương trình Trọng Điểm Về Phát Triển Hoá Dược Việt Nam. Hội Đồng Khoa Học đã chứng thực và đánh giá cao giá trị của các hợp chất chiết xuất từ cây Hoàn Ngọc từ đó tiếp tục đầu tư kinh phí thực hiện dự án cấp nhà nước nhằm chiết xuất các chất trên, bào chế thành dạng viên uống 02 sản phẩm TANU GOLD, TANU GREEN với tác dụng hỗ trợ phòng chống và điều trị khối u.
Hiện cây HN được sản xuất dạng trà túi lọc và một số sản phẩm viên nang từ dự án cấp nhà nước TANU Gold, TANU Green do  đơn vị độc quyền về qui trình chiết xuất – DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh sản xuất và phân phối. Với những tính năng giải độc, kháng khuẩn, kháng nấm, hỗ trợ trong phòng chống và điều trị ung thư, HIV/AIDS… cây HN – trà HN và những sản phẩm của DN 7 Nga Tây Ninh sẽ là tin vui cho những gia đình người bệnh về một nguồn dược liệu, sản phẩm Việt Nam an toàn, hiệu quả, chi phí điều trị thấp.
Người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ  sản phẩm, tính năng, tiềm lực về nguồn nguyên liệu của một số sản phẩm “ăn theo” tương tự để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng gây hại cho sức khỏe.
PV
Sản phẩm Thực phẩm chức năng viên nang TANU Gold gồm: tinh chất chiết xuất và tinh chế tổng Tritecpenoid (Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic) từ rễ cây HN. Tanu Green gồm: chiết xuất Lupeol, Lupenone, Bentulin, Acid Pomolic từ rễ cây HN và các thành phần khác như khoáng chất, vitamin… Hai sản phẩm này có bằng độc quyền phát minh sáng chế số: VN1 – 0009119; là kết quả của đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước số 030/2011 ĐT – CNHD và Dự án cấp Nhà nước mã số 014/2013/DASXTN – CNHD. 
Chức năng chính của Tanu Gold và Tanu Green: hỗ trợ điều trị ung thư, viêm gan, tiểu đường, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, u bướu; giúp nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch…
Nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2005
Quý khách muốn mua trà Hoàn Ngọc chính hiệu, hoặc tư vấn thêm về sản phẩm, vui lòng liên hệ DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh: 0663.621121, 0908 610 612; website: hoanngoc.com
GPQC: 866/2015/XNQC – ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Bình luận (0)