Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

ĐH Bình Dương khen sinh viên phản ánh việc sai trái

Tạp Chí Giáo Dục

Phó Hiệu trưởng ĐH Bình Dương nói sẽ họp bàn biện pháp kỷ luật đối với khoa Xã hội học vì việc làm chưa đúng của cán bộ khoa đối với sinh viên. Ông cũng khen ngợi những sinh viên dám phản đối việc làm sai trái.
Sau khi báo chí đăng tải các thông tin về việc Khoa Xã hội học (ĐH Bình Dương) thu tiền của sinh viên không minh bạch, ngày 25/6, ông Nguyễn Hồng Đào – Phó Hiệu trưởng ĐH Bình Dương cho biết, nhà trường đã hỗ trợ toàn bộ số tiền thực tập và không có chủ trương thu thêm tiền của SV.
“Quy chế của trường quy định rất rõ về việc thực tập của sinh viên các khoa, trong đó sinh viên chỉ phải tự chi khoản tiền ăn ở, số còn lại trường sẽ hỗ trợ hoàn toàn”- TS. Đào nói.
Ông Nguyễn Hồng Đào
Trao đổi với VietNamNet, ông Đào không phủ nhận những phản ánh của báo về việc làm sai trái của cán bộ khoa Xã hội học.
Hiệu phó Trường ĐH Bình Dương chia sẻ: sau khi biết được vụ việc, Hiệu trưởng đã giao cho ông trực tiếp lắng nghe sinh viên và giải quyết vụ việc.
Ông cho rằng, cán bộ khoa Xã hội học thu tiền của sinh viên không hề thông qua ý kiến của nhà trường, việc này là sai quy chế.
Về việc khoa Xã hội học lập danh sách sinh viên có ý kiến phản ứng nhưng bị cho là kích động, ông Đào khẳng định: “Đó là một việc làm rất dở. Sinh viên phản ánh là một điều rất đáng khen”.
Ông cũng nói rõ: những sinh viên đã phản ánh với báo chí cũng như những sinh viên nằm trong danh sách “kích động” sẽ được nhà trường bảo vệ, không để xảy ra hiện tượng bị trù dập.
Về sai phạm của khoa Xã hội học, ông Đào cho biết: ngay sau khi khoa kết thúc đợt thực tập, ngày 5/7, trường sẽ họp bàn biện pháp xử lý.
  • Nguyễn Vũ (Vietnamnet)

Bình luận (0)