Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2009: Chưa thi đã kẹt xe

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng nay 15-7, hơn 560.000 thí sinh (TS) trên cả nước sẽ bước vào ngày thi đầu tiên đợt thi thứ 3 – kỳ thi cao đẳng cho các khối A, B, C, D… Điểm khác biệt của kỳ thi CĐ so với kỳ thi ĐH là đề thi của những môn giống nhau ở các khối thi sẽ chung một đề. TS các khối A, B, D sẽ thi chung đề môn Toán; TS dự thi khối A và B cùng đề môn Hóa; TS khối C, D cùng đề môn Văn.
Kiểm tra phiếu báo thi của các thí sinh dự thi vào Trường CĐ Kinh tế đối ngoại. Ảnh: MAI HẢI
Ghi nhận trong buổi làm thủ tục, giao thông tại các tuyến đường chính, khu vực tập trung nhiều điểm thi CĐ tiếp tục ùn tắc, kẹt xe nghiêm trọng.
Trong 2 đợt thi ĐH vừa qua, lực lượng CSGT đã được tăng cường bố trí chốt chặn tại những điểm nóng kẹt xe giúp giảm bớt tình trạng kẹt, hạn chế tình trạng TS đi trễ vì ách tắc giao thông. Nhưng đến đợt thi thứ 3, không phải giờ tan tầm nhưng những tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Cách Mạng Tháng Tám, Trường Chinh, khu vực Gò Vấp… tiếp tục ùn tắc, phương tiện lưu thông phải chen nhau từng chút một.
TS Thảo Quyên dự thi vào Trường CĐ Công nghiệp thực phẩm đến trường làm thủ tục trễ, thút thít khóc: “Vì giấy báo thi sai nên em phải đi từ 7 giờ để kịp chỉnh sửa nhưng đến điểm thi THCS Hoàng Hoa Thám (Tân Bình) đã hơn 9 giờ, thủ tục đã làm xong nên giờ phải chạy qua cơ sở chính để sửa”.
TH.HÙNG – T.HÀ (SGGP)

Bình luận (0)