Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Ngành GD-ĐT thực hiện “3 đủ, 1 có, 3 biết”

Tạp Chí Giáo Dục

Bộ GD-ĐT cho biết, sau một năm triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực", đến nay, 100% các tỉnh, thành phố đã thành lập ban chỉ đạo và có kế hoạch thực hiện cụ thể.

Việc thực hiện “3 đủ, 1 có, 3 biết” của ngành GD-ĐT đã giúp học sinh có điều kiện khó khăn yên tâm tới trường. Ảnh: Trung Kiên

Hiện có 13.060 công trình di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng; 5.895 đền thờ, nghĩa trang liệt sĩ; 3.374 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ… được các nhà trường nhận chăm sóc và phát huy giá trị.
Đáng chú ý, trong năm học 2008-2009, ngành GD-ĐT đã cùng với các bộ, ngành liên quan ký kết kế hoạch liên ngành thực hiện "3 đủ, 1 có, 3 biết" với HS, gồm: "đủ ăn, đủ sách vở, đủ quần áo", "có chỗ học tập ổn định, thuận tiện" và "biết các chính sách của Nhà nước hỗ trợ việc học tập của con em các gia đình các vùng, miền, trong đó có chính sách khuyến khích học nghề đối với con em nông dân; biết nhu cầu lao động và việc làm ở địa phương, vùng lân cận để quyết định việc học nghề, học ĐH, CĐ, trung cấp một cách hợp lý; biết chọn các cơ sở học tập và đào tạo phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình".
Thống Nhất (HNM)
 

Bình luận (0)