Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Khai mạc Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu”

Tạp Chí Giáo Dục

Hòa chung vào không khí lễ hội cuối năm, đồng thời hướng đến mục tiêu quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP.HCM, sáng 24-12, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức khai mạc Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” lần thứ 1 năm 2021.


Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cùng đại diện ban tổ chức tặng hoa cho đại sứ du lịch

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Du lịch được tổ chức tại TP.HCM. Sự kiện đặc biệt có ý nghĩa khi diễn ra vào tuần cuối cùng của năm 2021 trong bối cảnh TP đang hồi phục kinh tế – xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19.

Phát động Tuần lễ Du lịch, bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, để Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố tôi yêu” không chỉ dừng lại ở giới hạn thời gian 7 ngày, hướng đến việc trở thành sự kiện thường niên của người dân TP và du khách gần xa, Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các sở, ngành, TP.Thủ Đức, 21 quận, huyện tập trung cho công tác phát triển sản phẩm du lịch theo hướng mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch, xem đây là chìa khóa, động lực gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến. Cùng với đó là tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông dựa trên sự chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện và giúp người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. “TP.HCM xác định thị trường nội địa giữ vai trò chủ lực trong giai đoạn phục hồi ngành du lịch năm 2022. Song song đó, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ cần khẩn trương chủ động chuẩn bị các điều kiện an toàn để có thể tham gia đón khách quốc tế trở lại TP.HCM ngay khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép TP đón khách quốc tế nhập cảnh; đồng thời liên kết đón khách quốc tế đến từ các địa phương đã được cho phép theo một chương trình nhiều điểm đến”, bà Thắng nhấn mạnh.


Văn nghệ chào mừng khai mạc tuần lễ du lịch

Tuần lễ Du lịch “Thành phố Hồ Chí Minh -Thành phố tôi yêu” diễn ra từ ngày 24 đến 31-12 tại Bưu điện Trung tâm TP.HCM gồm nhiều hoạt động:  Tổ chức không gian giới thiệu hình ảnh và thông tin chi tiết về các điểm đến nổi bật của TP.Thủ Đức và các quận/huyện cùng các tuyến du lịch đặc trưng của TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 đến năm 2022. Bên cạnh đó còn có các chương trình nghệ thuật đường phố (Street Show) kết hợp giữa nghệ thuật đương đại thế giới với âm nhạc truyền thống; Cuộc thi Ảnh đẹp online khám phá du lịch TP.HCM diễn ra từ ngày 24-12-2021 đến ngày 20-1-2022 dành cho người Việt Nam và người nước ngoài tham gia với chủ đề “Thành phố tôi yêu qua những ô cửa”.

Trong tuần lễ còn các hoạt động hưởng ứng khác như: Diễu hành xe đạp và Hop on Hop off khởi động Tuần lễ Du lịch; Chương trình truyền cảm hứng của các Đại sứ Tuần lễ Du lịch TP; Chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành cho các dịch vụ lữ hành, khách sạn và hoạt động tham quan, vui chơi – giải trí; Hoạt động “Khám phá đa sắc màu ẩm thực” và hoạt động “Nhộn nhịp mua sắm”…

Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng tung ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi các sản phẩm và dịch vụ du lịch cuối năm.

H. Trinh

Bình luận (0)