Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

1h45 ngày 17/6, sân Estadio Algarve, bảng B vòng loại EURO 2024, Gibraltar vs Pháp: Dạo chơi lấy điểm

Tạp Chí Giáo Dục

Trước đối thủ bị coi là đội ‘lót đường’ của bảng đấu, Pháp không khó để tạo ra cơn mưa bàn thắng, ngay cả khi Deschamps sử dụng đội hình ‘B’.

Pháp đã phô diễn sức mạnh ở bảng B bằng màn vùi dập Hà Lan 4-0
Ở lượt trận thứ 3 bảng B vòng loại EURO 2024, Pháp làm khách của đội ‘lót đường’ Gibraltar. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Didier Deschamps áp dụng thử nghiệm chiến thuật mới hoặc kiểm tra năng lực của các ‘kép phụ’. Đây là điều cần thiết để Les Bleus hướng tới thành công ổn định và lâu dài.
Với tư cách là á quân World Cup, Pháp được xếp vào ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng. Kylian Mbappe cũng đã phần nào phô diễn sức mạnh qua 2 lượt trận mở màn khi họ giành trọn điểm số trước Hà Lan và Ireland. Gần như chỉ Hà Lan được xem là đối trọng của Pháp trong bảng đấu này nhưng thầy trò HLV Ronald Koeman đã thua sấp mặt 0-4 ngày ra quân.
Hà Lan đã thi đấu không tệ ở World Cup dưới sự dẫn dắt của Van Gaal, nhưng hiện tại người cầm lái The Oranje là Koeman. Cựu HLV Barca và Everton cần thời gian để áp dụng triết lý của mình vì phong cách của ông hoàn toàn khác người tiền nhiệm. Thất bại thảm hại ở trận ra quân trước Pháp khiến Koeman cần phải nhìn nhận vào thực tế họ nên hướng tới vị trí thứ 2 ở bảng đấu này.
Về phía Pháp, HLV Deschamps nhiều khả năng sẽ tận dụng để trao cơ hội thi đấu nhiều hơn cho những cầu thủ trẻ hoặc dự bị ở World Cup, như Kolo Muani, Youssouf Fofana, Camavinga hay Axel Disasi. Nhưng ngay cả khi Deschamps sử dụng đội hình ‘B’, Pháp vẫn được đánh giá vượt trội so với Gibraltar.
Bị coi là đội yếu nhất bảng, Gibraltar đã không thể gây ra bất ngờ ở 2 lượt trận đầu tiên. Họ lần lượt thua Hy Lạp và Hà Lan với cùng tỉ số 0-3. Điểm tựa duy nhất mà Gibraltar có trong cuộc đối đầu với Pháp là sân nhà và sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, do khoảng vênh trình độ giữa 2 đội quá lớn nên cơ hội để thầy trò HLV Julio Ribas giành điểm gần như bằng không.

Các ngôi sao trẻ của Pháp sẽ được trao cơ hội nhiều hơn
Đối đầu với á quân World Cup, Gibraltar đương nhiên sẽ bị dồn ép về thế co cụm phòng ngự và nhiệm vụ của họ là hạn chế số bàn thua. Ở chiều ngược lại, các chân sút của Deschamps sẽ đua nhau bắn phá như một trận đấu tập. Sau một mùa giải căng thẳng và mệt mỏi ở CLB, không thể đòi hỏi các ngôi sao của Pháp thi đấu với nhiệt huyết và năng lượng cao nhất. Nhưng ngay cả như vậy, giới chuyên môn cũng vẫn tin rằng Les Bleus sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng.
Trong đợt tập trung này, Pháp mất 3 ngôi sao Lucas Hernandez, Adrien Rabiot và William Saliba do chấn thương. Nhưng trong tay Deschamps vẫn còn nhiều sự lựa chọn thay thế chất lượng không kém. Vì vậy, việc sứt mẻ lực lượng không phải là vấn đề của Les Bleus khi đối thủ thua kém về mọi mặt.
LỰC LƯỢNG
– Gibraltar: Vắng duy nhất Liam Walker
– Pháp: Vắng Lucas Hernandez, Adrien Rabiot, William Saliba do chấn thương
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Gibraltar thua 3 và thắng 2 sau 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Pháp thắng 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Pháp thắng 6-0
Hà Phương (theo bongdaso)

Bình luận (0)