Hội nhậpGiáo dục phát triển

Khai giảng khóa 6 chương trình Đào tạo giáo viên Montessori (nhóm tuổi 2.5-6) ngày 23/8

Tạp Chí Giáo Dục

Trong tháng 08/2023, Trung tâm Montessori Việt Nam (VMC) hợp tác với Trung tâm Montessori Ấn Độ (Indian Montessori Centre – IMC) sẽ khai giảng Khóa VI tại Việt Nam chương trình đào tạo giáo viên Montessori ở độ tuổi 2,5 – 6(dự kiến khai giảng 23/08).

Chương trình đào tạo giáo viên Montessori là hành trình 12 tháng giúp các giảng viên có thể đồng hành cùng những học trò của mình thông qua những nền tảng về kĩ năng, trí tuệ và cả tinh thần cho một hành trình giáo dục đầy ý nghĩa. Chương trình được thiết kế hơn 650 giờ, là sự tổng hòa của những buổi học học trực tuyến hàng tuần với 4 đợt học tập trung tại Việt Nam cùng Giảng viên, kết hợp những giờ quan sát các môi trường mầm non Montessori tại Việt Nam và Ấn Độ (tự túc), bên cạnh những giờ học viên thực hành tại các trung tâm thực hành.

Chương trình đào tạo giáo viên Montessori bởi IMC được biết đến như một chương trình không chỉ mang đến những hiểu biết sâu rộng về Montessori, về trẻ, những kỹ năng nền tảng và thực hành thuần thục những bài trình bày Montessori, mà chương trình đặc biệt mang đến sự chuyển hóa sâu sắc bên trong của người học, cả về mặt nhận thức và tinh thần.

Montessori đã được phát triển tại Ấn Độ trong hơn 80 năm qua dưới sự dẫn dắt của IMC với sứ mệnh lan tỏa phương pháp giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, và không chỉ phát triển tại Ấn Độ mà còn lan tỏa ra cả thế giới. Ở Ấn Độ, IMC đã triển khai hơn 210 chương trình đào tạo cho hơn 5000 giáo viên, học viên cùng rất nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đồng thời cùng với chính phủ hỗ trợ đào tạo giáo viên giúp ứng dụng Montessori đi vào trường học truyền thống.

Tại Việt Nam, IMC hợp tác độc quyền với Trung tâm Montessori Việt Nam (VMC) để triển khai những chương trình đào tạo giáo viên Montessori ở nhiều nhóm tuổi khác nhau, từ nhóm tuổi 0-3, 3-6 và 6-12, với mong muốn giúp cho cộng đồng yêu trẻ và yêu giáo dục Montessori tại Việt Nam có thể mang phương pháp tiến bộ này vào trong công việc giáo dục của mình. Trong hơn 8 năm đồng hành với cộng đồng Việt Nam, IMC đã tổ chức 5 chương trình đào tạo giáo viên Montessori cho nhóm tuổi 3-6 cho hơn 320 học viên, một chương trình đào tạo giáo viên Montessori ở cấp độ tiểu học và những chương trình đào tạo Montessori 0-3 trong thời gian sắp tới.

Hình ảnh lễ tổng kết Chương trình đào tạo Giáo viên Montessori (2,5 – 6 tuổi) Khoá 5

VMC và IMC đang chính thức tuyển sinh Khóa thứ VI cho chương trình đào tạo giáo viên thuộc nhóm tuổi 3-6, dự kiến khai giảng vào ngày 23/08 tại Việt Nam. Với những nét tương đồng trong văn hóa phương đông, cùng với sự tâm huyết và kinh nghiệm nhiều năm trong công việc Montessori, các Giảng viên Montessori được học viên yêu mến và tôn trọng vì những giá trị sâu sắc mà học viên nhận được thông qua khóa học.

Thấm đẫm những triết lý của Montessori, tự tin về kĩ năng giảng dạy, những học viên đã tốt nghiệp chương trình đào tạo của IMC hiện đang làm việc như Giáo viên Montessori và chủ trường sáng lập tại hơn 60 trường mầm non trên khắp Việt Nam.

VMC và IMC mong muốn tiếp tục nuôi dưỡng và phát triển Montessori tại Việt Nam không chỉ trong giai đoạn giáo dục đầu đời mà còn hỗ trợ sự phát triển của trẻ đến cuối hành trình khi trẻ 18 tuổi.

IMC là một tổ chức Montessori uy tín trên thế giới và tiền thân được sáng lập bởi chính Bà Maria Montessori – mẹ đẻ của phương pháp giáo dục Montessori đã và đang được tin cậy, được ứng dụng trên toàn cầu. Trong khoảng thời gian 10 năm, Bà Maria Montessori sinh sống tại Ấn Độ, từ năm 1939 đến năm 1949, đã triển khai hơn 16 chương trình đào tạo Montessori, với sự giúp đỡ của con trai bà là ông Mario Montessori, thiết lập nên một nền móng vững chắc cho phong trào Montessori tại Ấn Độ.

Tham khảo thêm về chương trình đào tạo giáo viên montessori 2,5-6 tuổi, khoá 6 tại đây https://vietnammontessoricentre.com/chuong-trinh-dao-tao/dao-tao-giao-vien-montessori-2-5-6-tuoi-2/

T.D.V

Bình luận (0)