Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Kỷ niệm 60 năm Trường Thiếu sinh quân

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 18-10 tại Hà Nội, ban liên lạc cựu thiếu sinh quân VN đã tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 60 năm Trường Thiếu sinh quân VN. Đến dự buổi họp mặt có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng khoảng 200 cựu thiếu sinh quân.

Phát biểu trong buổi họp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: các cựu thiếu sinh quân VN đã để lại dấu ấn, truyền thống tốt đẹp về tinh thần học tập, cống hiến cho đất nước. Nhiều người từ mái trường thiếu sinh quân sau này trở thành các nhà khoa học, văn nghệ sĩ nổi tiếng, cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước… Chủ tịch nước mong các cựu thiếu sinh quân tiếp tục phát huy truyền thống, truyền lửa cho thế hệ nối tiếp hoàn thành trọng trách mà lớp người đi trước trao lại.
Trường Thiếu sinh quân trung ương (tên gọi ban đầu của Trường Thiếu sinh quân VN) khai giảng năm học đầu tiên vào ngày 1-10-1949 tại Soi Mít (tỉnh Thái Nguyên), với số lượng bốn trung đội.
Đến giữa năm 1952, Chính phủ quyết định chuyển Trường Thiếu sinh quân VN thuộc Bộ Quốc phòng thành Trường Thiếu nhi VN thuộc Bộ Giáo dục, kết thúc hoạt động của trường. Trường Thiếu sinh quân VN tồn tại trong ba năm, nhưng nhà trường đã thực hiện được mục tiêu đào tạo lực lượng kế cận có văn hóa, trình độ chính trị bổ sung đội ngũ cán bộ của quân đội và các ngành.
TTXVN

 

Bình luận (0)