Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Đại hội Toán học quốc tế: Giáo sư Ngô Bảo Châu được chọn là diễn giả

Tạp Chí Giáo Dục

Tin từ Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, tại Đại hội Toán học quốc tế diễn ra vào tháng 8-2010 tại Hyderabad (Ấn Độ), Ban tổ chức đã chọn 20 nhà toán học có đóng góp tiêu biểu nhất để mời đọc báo cáo toàn thể, trong đó có giáo sư (GS) Ngô Bảo Châu của Việt Nam.
Năm 2004, với kết quả xuất sắc chứng minh Bổ đề cơ bản đối với các nhóm unita, một trong những vấn đề cơ bản của toán học hiện đại, GS Ngô Bảo Châu cùng với GS Laumon được tặng giải thưởng danh giá của Viện Toán học Clay dành cho những thành tựu kiệt xuất nhất. Lần này, GS Ngô Bảo Châu được mời làm báo cáo toàn thể do kết quả đặc biệt xuất sắc gần đây về việc chứng minh trọn vẹn Bổ đề cơ bản.
GS Ngô Bảo Châu sinh năm 1972 tại Hà Nội, đã 2 lần đoạt Huy chương vàng Olympic Toán học quốc tế, được phong GS Đại học Paris vào tháng 11-2004, được Hội đồng chức danh GS Nhà nước đặc cách phong chức danh GS năm 2005. GS Ngô Bảo Châu hiện đang công tác tại Viện Nghiên cứu cao cấp Princeton (Hoa Kỳ), đồng thời là GS của Viện Toán học Việt Nam…
Theo SGGP

Bình luận (0)