Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Mỗi trường cần có phòng tham vấn học đường

Tạp Chí Giáo Dục

0
(0)

Ngày 26-1, Trường ĐH Sư phạm TPHCM tổ chức hội thảo Mô hình tham vấn học đường ở trường THPT tại TPHCM với sự tham gia của gần 200 đại biểu.
Bà Phan Thanh Minh, Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em Sở LĐ–TB-XH TPHCM, cho biết hiện TPHCM có 43 trường có phòng tham vấn học đường nhưng gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động do không thu hút được giáo viên đúng chuyên môn, nhiều giáo viên chưa nhận thức đúng tầm quan trọng của công tác này…
Cô giáo Huỳnh Thị Hoàng Oanh, Trường THCS Nguyễn Văn Nghi quận, Gò Vấp, cho biết nội dung học sinh muốn chia sẻ rất đa dạng như quan hệ bạn bè (36,9%), liên quan đến học tập (11,9%), tình cảm giới tính (27,5%), vấn đề gia đình (12,6%)…. Tuy nhiên, hiện đa số tư vấn viên là giáo viên kiêm nhiệm, thiếu kỹ năng chuyên môn nên không đủ khả năng giải đáp hết vướng mắc của học sinh.
Các đại biểu cho rằng đã đến lúc các trường cần coi trọng công tác tham vấn học đường, mỗi trường ít nhất phải có một phòng tư vấn riêng, đội ngũ chuyên viên tham vấn cần được đào tạo bài bản, chuyên sâu; cần có những quy định cụ thể về cơ chế tổ chức hoạt động để phòng tư vấn có thể tồn tại và hoạt động…
T.Vinh / NLĐ

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết 0 / 5. Số lượt đánh giá: 0

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)