Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 15/4, sân Camp Nou, lượt về vòng tứ kết Europa League, Barcelona – Frankfurt: Thói quen chiến thắng

Tạp Chí Giáo Dục

Hoà ở lượt đi và thắng lượt về. Đây là thói quen thường thấy của Barcelona tại Europa League 2021-22. Điều này có thể lặp lại ở trận đấu với Frankfurt.
Barca hoà 3 trận lượt đi vòng play-off, 1/8 và tứ kết Europa League
Barcelona hồi sinh và lấy lại vị thế của 1 đội bóng lớn từ năm 2022. Vì thế, đội bóng xứ Catalan nổi lên là ứng viên số 1 cho chức vô địch Europa League 2021-22.
Dù được đánh giá rất cao nhưng Blaugrana chơi không thực sự thuyết phục tại đấu trường hạng 2 châu, đặc biệt ở những trận lượt đi. Bằng chứng là ở trận lượt đi vòng play-off tại Camp Nou, thầy trò HLV Xavi để Napoli cầm chân với tỉ số 1-1.
Kịch bản tương tự diễn ra ở trận lượt đi vòng 1/8 với Galatasaray. Dù có lợi thế sân nhà, lực lượng và phong độ vượt trội nhưng Barcelona để đội bóng Thổ Nhĩ Kì cầm hoà 0-0.
Tệ hơn tại vòng play-off và 1/8, Barcelona gây thất vọng lớn ở trận tứ kết lượt đi. Trong chuyến làm khách Frankfurt, Blaugrana may mắn tránh khỏi thất bại (hoà 1-1) ở trận đấu họ gặp rất nhiều khó khăn.
Barca thắng Levante theo kịch bản khó tin
Chơi tồi ở lượt đi nhưng Barcelona luôn giành những kết quả như ý ở lượt về. Cụ thể, họ thắng thuyết phục Napoli (4-2) và Galatasaray (2-1) ở 2 trận tái đấu tại vòng play-off và 1/8. Đây là kịch bản mà các cule và HLV Xavi hi vọng sẽ lặp lại ở trận lượt về tứ kết với Frankfurt.
Trước cuộc Frankfurt, Barcelona có màn ngược dòng kinh điển ở vòng 31 La Liga. Làm khách Levante ở trận đấu bị phạt 3 quả penalty nhưng Blaugrana giành chiến thắng chung cuộc nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Luuk de Jong. Chiến thắng không tưởng trước Levante kéo dài mạch trận bất bại trên mọi đấu trường của Barcelona lên con số 15. 
Trong khi Barcelona có màn ngược dòng khó tin thì Frankfurt tiếp tục lâm vào khủng hoảng. Cụ thể, sau trận hoà Blaugrana, Frankfurt gục ngã trước Freiburg ngay trên sân nhà. Đây là trận thứ 6 liên tiếp Die Adler chỉ biết hoà (5) và thua (1) trên mọi mặt trận. 
Frankfurt không thắng ở 6 trận gần nhất
Hơn bất cứ lúc nào, đội quân của HLV Oliver Glasner đang cần 1 chiến thắng để chấm dứt chuỗi trận tồi tệ. Ngoài ra, Frankfurt còn phải thắng Barcelona nhằm nuôi hi vọng vô địch Europa League, qua đó giành vé dự Champions League mùa tới.
Tuy nhiên, không may cho Frankfurt là trong bối cảnh phong độ trồi sụt và khát thắng, họ phải làm khách Barcelona. Đây là thách thức lớn với đội bóng Đức bởi Blaugrana bất bại (thắng 3, hoà 1) và không lọt lưới lần nào tại Camp Nou ở 4 trận gần nhất.
Còn nhớ sau trận hoà Frankfurt, HLV Xavi từng nói: “Đá ở Nou Camp sẽ tốt hơn cho Barca. Mọi chuyện sẽ khác khi chúng tôi trở lại sân nhà. Tôi muốn Nou Camp ở trận lượt về sẽ tạo ra một áp lực kinh hoàng cho Frankfurt, giống như cách CĐV Frankfurt đã làm với chúng tôi”.  Không biết liệu các cule có làm được những gì HLV Xavi mong muốn hay không nhưng chắc chắn Frankfurt sẽ gặp muôn vàn khó khăn và không thể chơi như từng thể hiện tại tổ ấm của mình cách đây 1 tuần.
LỰC LƯỢNG
– BARCELONA: Umtiti, Sergi Roberto và Fati chấn thương. Alves không được đăng kí. Khả năng ra sân của Pique bỏ ngỏ
– FRANKFURT: Ache và Ramaj chấn thương. Tuta bị treo giò. Khả năng ra sân của Sow và Lenz bỏ ngỏ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Barcelona bất bại 15 trận gần nhất trên mọi đấu trường
– Frankfurt thắng 3, hoà 6, thua 1 ở 10 trận gần nhất
– Barcelona hoà Frankfurt 1-1 ở lượt đi
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Barcelona thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)