Theo đó nhiệm vụ của giáo dục trung học (GDTH) trong năm học mới là tăng cường kiểm tra đánh giá, thi cử; đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá. Trong đó, tiếp tục đổi mới phương thức giáo dục đạo đức, giáo dục hướng nghiệp theo tinh thần lồng ghép và tích hợp, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Ngoài ra, trên cơ sở khung phân phối chương trình của Bộ GD-ĐT ban hành năm học 2009-2010, các địa phương và các trường phân phối chương trình chi tiết phù hợp với điều kiện của địa phương, thực hiện trong 37 tuần thực học mỗi năm học đối với trường THCS, THPT công lập với thời gian: học kỳ 1: 19 tuần, học kỳ 2: 18 tuần. Bộ GD-ĐT lưu ý: Các trường có đủ giáo viên, cơ sở vật chất có thể bố trí dạy học hơn 6 buổi/tuần, với các giải pháp tăng thời gian dạy học các nội dung khó; học sinh tự học có hướng dẫn của giáo viên, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, văn nghệ, thể thao, phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phù hợp từng đối tượng học sinh, không gây “quá tải”. Môn học tự chọn nâng cao của ban cơ bản có thể thực hiện bằng 1 trong 2 cách: sử dụng sách giáo khoa nâng cao hoặc sử dụng sách giáo khoa biên soạn theo chương trình chuẩn kết hợp với chủ đề tự chọn nâng cao của môn học đó. Dạy học chủ đề tự chọn bám sát là để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng, không bổ sung kiến thức nâng cao mới. Việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập chủ đề tự chọn nâng cao, chủ đề tự chọn bám sát các môn học thực hiện theo quy định quy chế đánh giá, xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT của bộ.
T.B
Bình luận (0)