Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 5/2, vòng 22 Premier League, sân Tottenham Hotspurs, Tottenham – Chelsea: Không có quà cho cố nhân

Tạp Chí Giáo Dục

HLV Jose Mourinho rất cần một chiến thắng để ngăn Tottenham rơi vào khủng hoảng nhưng đội bóng cũ Chelsea sẽ không để ông được toại nguyện…
Mới chỉ 2 tháng trước, màn so tài giữa Tottenham và Chelsea có ý nghĩa định đoạt ngôi đầu Premier League cũng như tìm ra đội bóng số 1 tại London. Dù vậy, lúc này cả hai đã tụt lại rất xa trong cuộc đua vô địch, chuyển mục tiêu sang một suất trong Top 4. Cũng chẳng đội nào là “vua” ở London khi mà bây giờ West Ham mới là đại diện thủ đô có thứ hạng cao nhất trên BXH.
Cả Tottenham lẫn Chelsea đều không còn là chính mình so với trận lượt đi
Trong quãng thời gian đã qua, cả Tottenham lẫn Chelsea đều sa sút không phanh. Những gì diễn ra với “Gà trống” có vẻ chưa tệ hại bằng CLB hàng xóm nhưng sức ép với HLV Jose Mourinho cũng đang tăng lên từng ngày. Nếu tình hình không sớm được cải thiện, Người đặc biệt hoàn toàn có thể nối gót cậu học trò cũ Frank Lampard.
Rõ ràng Mourinho là người phải chịu trách nhiệm chính cho sự đi xuống của Tottenham bởi quá nhiều quyết định không hợp lý, từ mặt chiến thuật, sử dụng nhân sự đến toan tính ở từng thời điểm cụ thể. Có thể nói đội bóng của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang đứng trên bờ vực khủng hoảng.
2 thất bại liên tiếp ở Premier League, một lối chơi nhợt nhạt, thiếu điểm nhấn và đặc biệt, sự vắng mặt của Harry Kane khiến Tottenham trở nên thê thảm. 90 phút ở trận thua Brighton 0-1 mới đây cho thấy Mourinho cũng bất lực trước sự bạc nhược của đội nhà.
Lúc này, chỉ cần thêm một lần trắng tay, Tottenham có lẽ sẽ thực sự rơi vào vòng xoáy khủng hoảng. Chiến thắng trước một đội bóng như Chelsea, trong một trận đấu như derby London sẽ là liều “doping tinh thần” tuyệt vời với đoàn quân của Mourinho. Tuy vậy, đội bóng cũ sẽ không hào phóng đến mức cho ông toại nguyện dễ dàng.
Mourinho rất cần một chiến thắng
Thực tế, Chelsea cũng rất khát thắng. Không chỉ là để nuôi hy vọng lọt vào Top 4, đội bóng áo xanh còn đang trên đường khẳng định lại vị thế dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Sau màn ra mắt khá “bình thường”, chiến lược gia người Đức đã giúp The Blues chơi tốt hơn hẳn trong trận gặp Burnley.
Bằng một vài điều chỉnh về mặt nhân sự và chiến thuật của Tuchel, Chelsea đã trở nên đáng gờm hơn rất nhiều. Tuy vẫn còn nhiều vấn đề, nhất là ở hàng công nhưng nhìn chung, sơ đồ 3-4-2-1, đặt trọng tâm vào cặp tiền vệ “số 6” cùng các “wing-back” đang vận hành ổn, cân bằng giữa cả tấn công lẫn phòng ngự.
Chuyến làm khách của Tottenham đêm nay mới là thử thách đích thực với Chelsea – Tuchel. Trước một HLV rất hiểu The Blues, sẵn sàng “dựng xe bus” đầy tiêu cực để hướng đến điểm số và vượt trội về kinh nghiệm, chiến lược gia người Đức sẽ có một bài test chất lượng cho “công trình” mà ông xây dựng hơn 1 tuần qua.
Tuchel đang "làm cách mạng" với Chelsea
Xét về mặt phong độ cũng như lực lượng, Chelsea nhỉnh hơn hẳn so với Tottenham. “Gà trống” tiếp tục vắng Kane và không có cả những nhân tố quan trọng là Giovani Lo Celso và Sergio Reguilon. Trong khi đó, The Blues nhiều khả năng sẽ có đầy đủ lực lượng.
Sẽ không có gì bất ngờ nếu trận derby London đêm nay chứng kiến thế trận một chiều của Chelsea còn Tottenham chấp nhận chờ thời. Thế nhưng việc thiếu đi “hạt nhân” vận hành lối chơi là Kane, HLV Mourinho khó lòng làm nên bất ngờ trước đội bóng cũ.
LỰC LƯỢNG
– TOTTENHAM: Kane, Alli, Lo Celso và Reguilon chấn thương.
– CHELSEA: Khả năng ra sân của Havertz cùng Zouma còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– 6 lần gần nhất ra sân ở Premier League, Tottenham thắng 2, hòa 2, thua 2.
– Chelsea thắng 2, hòa 2, thua 2 sau 6 trận gần nhất ở Premier League.
– 4 lần gần nhất hai đội chạm trán ở Premier League, Chelsea bất bại với 3 thắng, 1 hòa. Bên cạnh đó, Chelsea thắng 2, thua 1 sau 3 lần gần nhất làm khách trước Tottenham tại Premier League.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)