Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy định tiêu chuẩn và quy trình đánh giá các lĩnh vực công tác đối với các sở GD-ĐT năm học 2010-2011. Theo quy định, việc xem xét đánh giá, xếp loại và khen thưởng các sở dựa vào 16 lĩnh vực công tác, đó là mầm non, tiểu học, trung học, GDTX, giáo dục chuyên nghiệp, khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, thanh tra, pháp chế, ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy, phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất và quy hoạch mạng lưới trường lớp, trang thiết bị dạy học… Đối với bậc mầm non, tiếp tục duy trì và mở rộng quy mô trường lớp mầm non phù hợp nhu cầu và thực tế địa phương; phát triển cả loại hình công lập và ngoài công lập đáp ứng được yêu cầu thực hiện mục tiêu phổ cập mẫu giáo 5 tuổi; phát triển số lượng và nâng cao chất lượng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia, trong năm học được công nhận ít nhất 3 trường chuẩn quốc gia. Riêng bậc trung học phải đảm bảo nội dung sinh hoạt tập thể trong nhà trường, tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, không xảy ra hiện tượng đánh nhau trong và ngoài nhà trường. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học (chú ý bảo đảm yêu cầu thí nghiệm, thực hành, liên hệ thực tế trong dạy học), xây dựng kế hoạch triển khai đổi mới phương pháp dạy học, xây dựng mô hình trường đổi mới phương pháp dạy học…
Tiêu chuẩn khen thưởng (dự kiến) như sau: đạt 90% tổng số điểm trở lên và có 10/16 lĩnh vực hoặc 9/15 lĩnh vực công tác được đưa vào danh sách đề nghị xét tặng cờ thi đua của bộ; đạt 70% tổng số điểm và có 8/16 lĩnh vực hoặc 7/15 lĩnh vực công tác được đưa vào danh sách đề nghị tặng bằng khen của Bộ trưởng.
P.V

Bình luận (0)