Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Messi nhận Pichichi lần thứ 7, viết nên lịch sử ở La Liga

Tạp Chí Giáo Dục

Mới đây, Lionel Messi đã được trao giải Pichichi – Vua phá lưới La Liga mùa giải 2019-20.
Messi nhận giải Pichichi thứ 7 trong sự nghiệp
2019-20 là mùa giải thất bại toàn tập của Barcelona. Tại La Liga, họ đã để thua Real Madrid ở chặng nước rút và thất bại trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, về phương diện cá nhân, Lionel Messi vẫn thể hiện rất ấn tượng và giành được giải thưởng Vua phá lưới. 
Ở trận đấu hạ màn La Liga 2019-20 giữa Barca với Alaves, Messi đã lập cú đúp, qua đó nâng tổng số bàn thắng cả mùa ở La Liga lên con số 25 và trở thành chủ nhân của giải thưởng Pichichi. Người xếp thứ 2 trong danh sách là Karim Benzema của Real Madrid với 4 bàn ít hơn El Pulga. Thành tích này cũng giúp siêu sao người Argentina đi vào lịch sử của giải đấu.
Theo đó, đây là mùa thứ 4 liên tiếp, cũng là lần thứ 7 Messi ẵm giải Pichichi. Anh đã vượt qua huyền thoại Telmo Zarra (6 lần) để trở thành cầu thủ sở hữu giải thưởng này nhiều nhất lịch sử La Liga. Trước đó, El Pulga từng giành Pichichi ở mùa 2009-10, 2011-12, 2012-13, 2016-17, 2017-18 và 2018-19.
Mới đây, Messi đã chính thức được trao tặng giải Pichichi mùa bóng 2019-20. Phát biểu trong lễ trao giải, El Pulga cho biết: 
“Tôi muốn cảm ơn MARCA một lần nữa vì giải thưởng này. Thật vinh dự khi được nhận giải Pichichi lần thứ 7 và vượt qua kỷ lục của Zarra. Xin cảm ơn về sự công nhận”. 
Bên cạnh đó, Messi cũng khẳng định anh không quá quan tâm đến việc mình có trở thành Vua phá lưới La Liga lần thứ 8 hay không. Mục tiêu quan trọng nhất với anh chính là cùng Barca lên ngôi vô địch.
Messi ghi được 25 bàn thắng ở La Liga 2019-20
“Giành Pichichi lần thứ tám ư? Tôi không biết nữa, cũng không hề nghĩ về nó. Đây không phải giải thưởng khiến tôi lo lắng hay ám ảnh. Tôi muốn vô địch La Liga trước khi giành Pichichi, và chúng tôi đang chiến đấu để thực hiện mục tiêu này. 
Chúng tôi đang ngày càng tiến bộ. Cả đội luôn nỗ lực để thi đấu tốt hơn và không đáng bị mất điểm ở một số trận đấu với Alaves, Getafe hay Real Madrid. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội và điều đó có thể sẽ giúp thay đổi tình hình. Tuy nhiên, để trở lại vị trí dẫn đầu, chúng tôi phải có thật nhiều trận đấu tốt”, Messi cho hay.
Ở La Liga mùa này, Barca đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 5. Họ hiện đang có 21 điểm, kém 8 điểm so với đội đầu bảng Atletico Madrid nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, tại cuộc đua Vua phá lưới, Messi đang xếp thứ 3 với 6 bàn thắng. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)