Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng đạt 80% khách năm nay

Tạp Chí Giáo Dục

Giảm giá dịch vụ, nhưng bảo đảm chất lượng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách đạt 80% mục tiêu trong năm nay. 
Chiều 5/6, anh Lê Văn Minh (ở TP HCM) cùng năm người trong gia đình băng qua đường sang bãi Thùy Vân (Bãi Sau) để tắm biển. Anh vẫn thường đến đây vào các dịp lễ, nên lần này khá bất ngờ khi "Vũng Tàu vẫn còn vắng vẻ".
Anh Minh cho biết Vũng Tàu vài năm nay thay đổi khá nhiều. Giá các dịch vụ ăn uống, giải khát "chấp nhận được", ít bị "chặt chém". Điều anh không hài lòng là giá phòng vẫn còn khá cao vào những ngày cuối tuần, dịp lễ. "Trong ba ngày tới, gia đình tôi sẽ đi chơi cáp treo, leo tượng Chúa và tắm biển", anh Minh nói.
Biển Vũng Tàu thu hút đông du khách vào dịp cuối tuần.
Ông Trần Trung Tính, 70 tuổi, chuyên cho thuê phao bơi, ghế bố trên Bãi Sau hơn 10 năm nay. Trước đây mỗi tháng ông kiếm gần chục triệu đồng thì tháng vừa rồi chỉ được hơn 3 triệu đồng. "Phao lớn 50.000 đồng, bé 30.000, nhưng khách "chặt'" quá, hai cái 50.000 đồng vẫn phải cho mướn. Tình cảnh chung mà, phải linh động chứ biết làm sao", ông Tính nói.
Trong bối cảnh đó, ngành du lịch tỉnh đã kêu gọi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn bắt tay nhau kích cầu giảm giá, với 78 đơn vị tham gia. Phát biểu tại chương trình công bố gói kích cầu của Bà Rịa – Vũng Tàu chiều 5/6, ông Paul Stoll, Giám đốc tập đoàn khách sạn Imperial dự đoán, du lịch trong nước sẽ bắt đầu ổn định từ quý 1 năm sau, và đạt bằng năm 2019 vào năm 2023.
"Thị trường du lịch trong nước sẽ phục hồi nhanh chóng một cách tự nhiên khi mọi người muốn quên đi thời kỳ cách ly xã hội và các doanh nghiệp phải bắt đầu hoạt động trở lại", ông Stoll nhận định.
Theo ông, để thu hút khách, các khách sạn có thương hiệu phải hạ giá. Song để tránh gây ra "chiến tranh về giá", ngành thương mại, du lịch phải chấp nhận hợp tác với tinh thần "cùng nhau tồn tại thay vì cạnh tranh, gây nhiều tổn thất".
Quang cảnh trên núi Nhỏ, núi Lớn hấp dẫn du khách khi đến thành phố biển.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Phạm Ngọc Hải cho biết, đầu năm đến nay lượng khách đến tỉnh giảm 90% so với cùng kỳ do ảnh hưởng của Covid-19. Khách hủy phòng từ 50 – 90%, một số khách sạn công suất chỉ còn 5 – 10% và các điểm đến khách cũng giảm từ 70 – 80%.
Các công ty lữ hành thiệt hại hàng tỷ đồng về chi phí thị thực, đặt cọc dịch vụ… khi khách du lịch nội địa giảm hơn 85%. Thiệt hại của ngành du lịch địa phương và của các doanh nghiệp làm du lịch là con số không nhỏ.
Tuy nhiên, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, cho hay, du lịch tỉnh đã phục hồi khi đón 900.000 lượt khách vào tháng 5, doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng và kỳ vọng sẽ đạt 80% mục tiêu khách trong năm nay. Đến quý 1 năm sau, tốc độ tăng trưởng sẽ hồi phục.
Với chương trình kích cầu, tất cả các ngành lưu trú giảm từ 10 – 50%; nhà hàng giảm từ 10 – 30%, các khu điểm đến vui chơi giải trí giảm 10 – 20% giá vé cho du khách. Chất lượng dịch vụ vẫn được bảo đảm.
Trường Hà (theo vnexpress)

Bình luận (0)