Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố học tập

Tạp Chí Giáo Dục

Đó là nhim v đưc đt ra ti Hi ngh tng kết 5 năm trin khai đi trà Quyết đnh 281 ca Thng Chính ph v Đ án “Đy mnh phong trào hc tp sut đi trong gia đình, dòng h, cng đng đến năm 2020” (Đ án 281) và tuyên dương các mô hình hc tp tiêu biu, đin hình khuyến hc tiên tiến giai đon 2016-2020 do UBND TP.Đà Nng va t chc. 


Ch
 tch UBND TP.Đà Nng – Lê Trung Chinh trao Bng khen cho các mô hình hc tp tiêu biu giai đon 2016-2020. Ảnh: V.Yên

Theo báo cáo, qua 5 năm Đà Nẵng triển khai đại trà Đề án 281 với 4 mô hình: Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Cộng đồng học tập và Đơn vị học tập đã có hiệu quả thiết thực. Việc xây dựng các mô hình học tập theo Đề án 281 đem lại kết quả tốt hơn so với phong trào xây dựng Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Cộng đồng khuyến học trước đây với trên 93% gia đình, tổ thôn, đơn vị và trên 85% dòng họ đăng ký, thực hiện tiêu chí các mô hình học tập. Phong trào học tập đã tác động tích cực đến từng gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị trong việc chăm lo học tập của con em và cả người lớn… Nhờ học tập mà nhiều người đã cải thiện được đời sống, nhiều gia đình đã thoát nghèo.

Chủ tịch Hội Khuyến học TP.Đà Nẵng Trần Đình Liễn cho biết, trong quá trình triển khai đại trà Đề án 281, công tác tuyên truyền đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, nhân dân trong thực hiện phong trào học tập suốt đời theo Quyết định 281.

Từ kết quả đạt được, Hội Khuyến học TP.Đà Nẵng đã triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo. Theo đó, nhiệm vụ chung và lớn nhất trong thời gian tới được xác định là: Tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời phát triển vững chắc trên địa bàn TP với chất lượng mô hình tốt hơn, đem lại hiệu quả cao hơn cho mỗi gia đình và xã hội, tạo nền tảng vững chắc xây dựng Đà Nẵng sớm trở thành “Thành phố học tập” với 8 nhiệm vụ cụ thể.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng – Lê Trung Chinh nhìn nhận, Đề án 281 mang tính nhân văn sâu sắc nên đã tạo được sự đồng thuận và lan tỏa trong toàn xã hội. Đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức trong toàn xã hội, trong hệ thống chính trị và nhân dân về lợi ích của việc học tập suốt đời. Cùng với sự quan tâm của GD chính quy, việc học tập của người lớn đã được chú trọng hơn. Đây là một điểm mạnh, là kết quả rõ nét. Hiệu quả mang lại từ việc học tập thường xuyên đối với mỗi công dân, mỗi gia đình, dòng tộc, mỗi cơ quan đơn vị và toàn xã hội là thiết thực… Nhiệm vụ học tập suốt đời là nhiệm vụ không dừng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt, hiệu quả và mạnh mẽ hơn.

Dịp này, có 24 đơn vị, 14 cá nhân được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen; 37 mô hình học tập tiêu biểu được UBND TP tặng Bằng khen; 31 tập thể và 36 cá nhân được Hội Khuyến học tặng giấy khen.

Vĩnh Yên

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)