Sinh viên thiết kế phim quảng cáo 3D sẽ học chủ yếu trên máy tính và được sự hỗ trợ đắc lực của nhiều phần mềm đa tính năng, khiếu thẩm mỹ chỉ đóng vai trò lợi thế.
Cựu sinh viên Kent International College – Trần Phúc Đặng và Phú Nguyễn (từ trái qua) – hiện đang làm việc cho Công ty Truyền thông & giải trí Điền Quân |
Phim 3D sẽ dẫn đầu thị trường phim quảng cáo
Phim 3D là viết tắt của 3 Dimension (tạm dịch là 3 chiều: chiều dài, chiều rộng và chiều sâu). Trước đây, đa số các doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo 2D với chiều rộng và chiều dài của màn ảnh. Sau đó công nghệ ngày càng phát triển, con người hướng tới những không gian 3 chiều. Công nghệ làm phim 3D với máy móc và kỹ thuật giúp cho con người cảm nhận được chiều sâu trong những thước phim, tạo cảm giác sống động như đang sống trong những không gian đó. Quảng cáo 3D chính là một “món ăn lạ miệng” giúp doanh nghiệp lôi kéo được sự chú ý và gây ấn tượng mạnh đối với đối tượng khách hàng. Vì thế, dịch vụ quảng cáo phim 3D đang dần trở thành một trào lưu trong các chiến dịch truyền thông, marketing và quảng cáo.
Mặc dù xu hướng này xuất hiện chưa bao lâu nhưng nó đã góp phần thay đổi hình ảnh sản phẩm của nhiều thương hiệu Việt Nam trở nên năng động, gần gũi và có tầm vóc quốc tế trong nhận thức của người tiêu dùng. Ở khía cạnh khác, sự thịnh hành của phim quảng cáo 3D còn mở ra thị trường việc làm sôi động dành cho các bạn trẻ đam mê thiết kế sáng tạo và yêu thích công việc năng động, cộng tác cùng người nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông.
Công việc của chuyên viên thiết kế phim 3D
Phim 3D là sản phẩm hội tụ của công nghệ và óc sáng tạo. Do đó, để tạo ra được những kiệt tác gói gọn trong vài phút sẽ cần đến quá trình làm việc hăng say của cả ê-kíp làm phim gồm mấy trăm con người: kỹ thuật viên, đạo diễn, diễn viên, họa sĩ thiết kế… Tất cả đều phải tuân theo một quy trình làm việc nghiêm ngặt, gồm các giai đoạn lên ý tưởng kịch bản, vẽ nhân vật và storyboard. Tiếp theo là dùng phần mềm Photoshop, Maya3D, Cinema 4D để tạo hình nhân vật 3D, vẽ bối cảnh, tạo chuyển động, kỹ xảo, làm âm thanh và cuối cùng là dựng thành một series quảng cáo thu hút người xem và giúp ích cho doanh nghiệp.
Để được tham gia vào dự án, chuyên viên thiết kế phim 3D cần phải có kiến thức về Photoshop, Maya3D và After Effect để xây dựng nhân vật & kịch bản phim, xử lý đồ họa, thiết kế bối cảnh, tạo chuyển động, làm hiệu ứng, chèn âm thanh…
Lấy bằng quốc tế ngành công nghệ truyền thông
Thiết kế phim quảng cáo & hoạt hình 3D là một học phần nhỏ trong toàn bộ chương trình đào tạo cử nhân quốc tế 2 + 2 chuyên ngành công nghệ truyền thông. So với các lĩnh vực khác, lĩnh vực truyền thông có tốc độ phát triển nhanh chóng và bám sát sự thay đổi của thế giới. Tuy nhiên, ngành học này còn khá mới tại Việt Nam và chưa có nhiều trung tâm đào tạo có đội ngũ nhân sự đủ chất lượng để cung ứng cho nhu cầu tuyển dụng thường xuyên của hàng loạt công ty truyền thông lớn như Đông Tây Promotion, Điền Quân Media & Entertainment, kênh truyền hình Let’s Việt… Nắm được nhu cầu của thị trường tuyển dụng, Kent International College (Kent Việt Nam) đã đào tạo chuyên viên công nghệ truyền thông thông thạo nhiều kỹ năng về mỹ thuật ứng dụng, nhiếp ảnh, biên tập, kỹ xảo phim, marketing online, content marketing, TVC Storyboard… chứ không chỉ riêng kiến thức về phim ảnh 3D. Được đào tạo theo tiêu chuẩn AQTF (Hệ thống đào tạo chất lượng của Úc). Đặc biệt, sinh viên được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh và bổ sung hai môn là Cinema 4D và lập dự án kinh doanh sẽ giúp sinh viên đủ năng lực tự điều hành doanh nghiệp của riêng mình sau khi tốt nghiệp hoặc đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau trong lĩnh vực truyền thông.
Sinh viên có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về khóa học và cơ hội nghề nghiệp, vui lòng đăng ký để gặp trực tiếp Trưởng khoa tư vấn chương trình, tại: Kent International College, 219-221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; www.kent.edu.vn/(08) 7300 3969 hoặc hotline 0938 762 456.
M.Ngọc
Bình luận (0)