Trách nhiệm của trường mầm non là phảithực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng đã đề ra trong báo cáo tự đánh giá. Ảnh: N.Q
|
Bộ GD-ĐT vừa ban hành dự thảo quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng trường mầm non, nhằm mục đích giúp nhà trường xác định mức độ đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn, để không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ… Theo đó, quy trình kiểm định chất lượng trường mầm non được thực hiện như sau: Tự đánh giá của trường (do nhà trường đánh giá) và đăng ký đánh giá ngoài (do sở GD-ĐT kiểm tra, đánh giá) để công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Theo quy định, chu kỳ kiểm định chất lượng trường mầm non là 5 năm/lần.
Trường mầm non được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo ba cấp độ: Cấp độ 1, trường có ít nhất các tiêu chí sau đạt yêu cầu: tiêu chuẩn 1 (tiêu chí 1, 2, 4, 6, 7); tiêu chuẩn 2 (tiêu chí 1, 2, 3); tiêu chuẩn 3 (tiêu chí 3, 6); tiêu chuẩn 4 (tiêu chí 1); tiêu chuẩn 5 (tiêu chí 1, 2, 3, 4, 5). Cấp độ 2, trường đạt cấp độ 1 và đạt ít nhất các yêu cầu: tiêu chuẩn 2 (tiêu chí 4, 5); tiêu chuẩn 3 (tiêu chí 5); tiêu chuẩn 5 (tiêu chí 6). Cấp độ 3, trường đạt cấp độ 2 và đạt ít nhất các yêu cầu: tiêu chuẩn 1 (tiêu chí 3, 9); tiêu chuẩn 2 (tiêu chí 6); tiêu chuẩn 3 (tiêu chí 1, 4). Các tiêu chí được công nhận là đạt yêu cầu khi tất cả các chỉ số trong tiêu chí đạt yêu cầu.
Trong trường hợpgiấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục của trường vẫn còn thời hạn nhưng nhà trường không còn đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn đánh giá thì cơ quan công nhận sẽ ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục.
Ngoài ra, dự thảo cũng quy định trách nhiệm của trường mầm non là phảithực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng đã đề ra trong báo cáo tự đánh giá cũng như củng cố và phát huy kết quả kiểm định, không ngừng nâng cao và cải tiến chất lượng…
P.V
Bình luận (0)