Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Nên giảm tải sách giáo khoa lịch sử

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 28-8, tại chương trình truyền hình trực tuyến các vấn đề xã hội do Đài truyền hình Việt Nam – VTV9 tổ chức với chủ đề “Điểm 0 môn sử: lỗi do dạy hay học?”, TS Vũ Đình Chuẩn – vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT – cho biết: “Bộ GD-ĐT đã tiến hành rà soát chương trình, sách giáo khoa môn sử, mỗi lần rà soát sẽ có những giải pháp cụ thể mà bộ phải cân nhắc kỹ trước khi công bố”.

TS Ngô Minh Oanh – viện trưởng Viện Nghiên cứu giáo dục (ĐH Sư phạm TP.HCM) – cho rằng: “Sách giáo khoa môn sử tránh đưa quá nhiều kiến thức theo kiểu nhồi nhét học sinh; mỗi vấn đề lịch sử cần trình bày theo hướng đa chiều, có thắng lợi, có tổn thất.

Theo TTO

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)