Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Hiệu ứng từ công tác giáo dục tư tưởng

Tạp Chí Giáo Dục

Giáo dục đạo đức, tư tưởng cho học sinh là một trong các nhiệm vụ chính của thầy cô và không thể thiếu được trong nhà trường hiện nay. Nhận thức thay đổi thì các em biết tránh xa những việc làm xấu với bạn bè như chửi nhau, đánh nhau hoặc các tệ nạn xấu ngoài xã hội. Có khôn lớn về nhận thức thì học sinh mới sống chan hòa, thân ái và luôn có tinh thần thương yêu, đoàn kết, gắn bó với nhau. Đó là hiệu ứng từ đợt sinh hoạt với chủ đề “Ước mơ của Thúy” do Thành đoàn TP.HCM tổ chức, Trường THPT Tam Phú được chọn làm điểm diễn ra đầu năm học 2010-2011. Qua câu chuyện về một em học sinh mắc căn bệnh nan y đã có tấm lòng nhân ái với những người cùng cảnh ngộ, nhiều học sinh trong trường đã hiểu hơn về tình người, tình yêu thương trong xã hội. Sau chương trình giáo dục nhẹ nhàng mà sâu sắc đó, nhiều em học sinh đã trưởng thành hơn về nhân sinh quan, biết thương yêu bè bạn, thầy cô được thể hiện qua các chương trình như quyên góp giúp đỡ học sinh nghèo… Khi biết tin một học sinh lớp 11 bị ung thư ruột và một thầy giáo dạy vi tính bị ung thư gan, nhiều em HS đã thể hiện sự quan tâm và biết chia sẻ, thay nhau trực đêm trong bệnh viện. Hiện tượng học sinh tụ tập, quậy phá đã thuyên giảm. Không còn tình trạng học sinh bị kỷ luật nặng do vi phạm đạo đức, nội quy nhà trường.
Tất cả những hoạt động trên đã có kết quả thiết thực: tỷ lệ học sinh có đạo đức khá tốt tăng; tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT cũng tăng lên đáng kể – trên 97%. 
Võ Anh Dũng
(Hiệu trưởng Trường THPT Tam Phú, Q. Thủ Đức, TP.HCM)

Hãy đánh giá bài viết này!

Số điểm trung bình của bài viết (số sao) / 5.

Chưa có ai đánh giá bài viết này! Hãy là người đầu tiên đánh giá

Bạn đã đánh giá bài viết này hữu ích!

Hãy theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội

Bình luận (0)