Ngoại ngữ - Du họcThông tin du học

Học bổng tương trợ Ý – Việt lại đến với HS nghèo

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tiếp tục hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, Quỹ tương trợ Ý – Việt (Associazion Di Solidarieta Italia-Vietnam) đã đến các trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, Phan Châu Trinh thuộc huyện miền núi Tiên Phước (Quảng Nam) trao 16 suất học bổng với tổng số tiền 10 triệu đồng.

Thầy Nguyễn Khánh –  hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng – cho biết đây là năm thứ sáu những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai trường này được nhận học bổng với tổng số tiền 60 triệu đồng. Được biết, học bổng này đã được trao cho các học sinh nghèo ở hai trường THPT Nguyễn Duy Hiệu, Phạm Phú Thứ (huyện Điện Bàn, Quảng Nam) với số tiền 20 triệu đồng.

Ngoài địa phương Quảng Nam, một số học sinh nghèo ở các tỉnh như Cà Mau, Bình Định cũng được hưởng học bổng này. Tổng số tiền dành cho học bổng đến nay là 900 triệu đồng.

Dịp Trung thu 2009, Quỹ tương trợ Ý – Việt chính thức ra mắt tại Ý với sự tham dự của các bạn Ý trong ban thư ký. Một trong những chương trình hành động đầu tiên của quỹ là dự án nâng cấp một trường THPT tại tỉnh Bình Định với kinh phí 1 tỉ đồng đã có sẵn, dự kiến hoàn tất vào mùa hè 2009.   

HUỲNH VĂN MỸ (Theo TTO)

Bình luận (0)