Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Nhận điểm thi Đại học trong… trại tạm giam

Tạp Chí Giáo Dục

Trên địa bàn TP Huế thời gian gần đây xuất hiện 2 đối tượng đèo nhau bằng xe máy chạy trên các tuyến đường vắng thực hiện 12 vụ giật dây chuyền, túi xách rồi rồ ga biến mất. Theo cơ quan công an, những vụ cướp này đều xảy ra từ 18h đến 22h, do 2 đối tượng cùng đi trên một xe máy phân khối lớn chạy trên các tuyến đường vắng. Khi thấy những phụ nữ đi xe máy, xe đạp hoặc đi bộ, bọn chúng áp sát và ra tay giật dây chuyền, túi xách rồi rồ ga biến mất.  

Ngày 29/7, vào lúc 22h tại đường Xuân Diệu, phường Trường An, TP Huế đã xảy ra một vụ cướp giật dây chuyền 3 chỉ vàng của một phụ nữ đi bộ. Qua điều tra tại hiện trường, kết hợp với thông tin từ nhân chứng, lực lượng điều tra hình sự Công an TP Huế đã điều tra truy xét theo nhiều hướng khác nhau.  

9 giờ sáng 30/7, lực lượng trinh sát đã phát hiện 2 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn đang trên đường đi tiêu thụ tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã kiểm tra hành chính 2 đối tượng này và mời về trụ sở công an để điều tra, đấu tranh làm rõ.  

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận là Lưu Lê Huế và Phan Thanh Hoàng, cùng 18 tuổi và cùng trú tại thôn 2, xã Thuỷ Dương, huyện Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ cướp giật vào đêm 29/7 tại đường Xuân Diệu. Công an đã thu giữ sợi dây chuyền 3 chỉ vàng và chiếc xe máy gây án mang nhãn hiệu Sirius, biển kiểm soát 75K6-4912.  

Các đối tượng còn khai nhận, do cần tiền để tiêu xài vào mục đích cá nhân nên đã bàn nhau đi cướp giật và từng gây ra 7 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn TP Huế. Các vật dụng lấy được như dây chuyền, điện thoại di động, tiền… đã được chúng đem bán để lấy tiền tiêu xài.   

Điều đáng nói, Huế mới thi trượt phổ thông trung học nhưng không cố gắng học tập mà sớm ăn chơi lêu lổng. Còn Hoàng là một vận động viên bóng đá, vừa mới thi Đại học còn đang chờ kết quả. 

Sau khi bị bắt vài ngày, Hoàng nhận được tin đã đạt 26 điểm thi vào Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng.  

Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục đấu tranh, điều tra để kết luận những vụ án xảy ra trên địa bàn thời gian vừa qua. 

Theo Đăng Khoa (Vietnamnet)

 

Bình luận (0)