Kinh tế - Giáo dụcChuyện doanh nghiệp

Việt Nam quảng bá sản phẩm nội thất sơn mài ở Singapore

Tạp Chí Giáo Dục

Lần đầu tiên, hai Trung tâm xúc tiến đầu tư và khuyến công của Bình Dương và Hà Nội đã tham dự Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất 2016 tại Singapore từ 10-13/3, nhằm quảng bá các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và sơn mài mang đậm nét văn hóa Việt Nam.

Bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam, cho biết việc tiếp tục có mặt tại hội chợ quy mô lớn nhất châu Á trong lĩnh vực đồ gỗ và nội thất lần này cho thấy bên cạnh sự hỗ trợ tích cực của Thương vụ Việt Nam tại Singapore thì doanh nghiệp và nhiều địa phương trong nước đã từng bước chủ động thâm nhập các thị trường nước ngoài, tìm kiếm tăng cơ hội xuất khẩu.

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm bằng sơn mài của Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Dương tại Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất 2016 tại Singapore. (Ảnh: Vietnam+)

“Việc mang chuông đi đánh xứ người tuy không phải là mới, song điều quan trọng là các doanh nghiệp và bản thân chính quyền các địa phương đã ngày càng năng động hơn, chịu khó tìm tòi các hướng tiếp cận nhu cầu và thị trường để đưa các hàng hóa và sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng khắp thế giới,” bà Chi nói.
Ngoài các gian trưng bày của hai trung tâm, Việt Nam có 6 doanh nghiệp trong nước trưng bày tại khu vực ASIA Hall và 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trưng bày sản phẩm tại khu thiết kế Deco Hall.
Các gian hàng Việt Nam đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp đến tham quan và giao dịch. Ban tổ chức Hội chợ cũng đánh giá cao việc doanh nghiệp Việt Nam tham dự với chất lượng, mẫu mã sản phẩm ngày càng được nâng cao.
Hội chợ quốc tế về đồ gỗ và nội thất 2016 diễn ra trong 4 ngày tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Expo Singapore có tổng diện tích trưng bày 60.000m2, với hơn 400 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hội chợ được tổ chức bởi công ty Hội chợ đồ gỗ quốc tế Singapore, thành viên của Hiệp hội đồ gỗ Singapore, và được sự hỗ trợ của Hội đồng các nhà sản xuất đồ gỗ ASEAN.
Việt Nam đánh dấu sự hiện diện của mình tại Hội chợ này bắt đầu từ năm 2001, với số lượng doanh nghiệp tham gia tăng lên qua các năm.
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, năm 2015 tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ nội thất là trên 6 tỷ USD, trong đó xuất khẩu sang thị trường Singapore đạt 16 triệu USD, chiếm tỷ trọng 4% tổng giá trị nhập khẩu các mặt hàng đồ gỗ nội thất của Singapore từ thế giới./.

Mỹ Bình/Singapore

(Vietnam+)

Bình luận (0)