Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Giải pháp thay thế hiệu quả cho du học nước ngoài: Du học tại chỗ không lo tài chính

Tạp Chí Giáo Dục

Tài chính tốn kém là nỗi lo chung của hầu hết phụ huynh khi nghe con thỏ thẻ ước mơ muốn đi du học. Giờ đây, hình thức du học tại chỗ ra đời đã xóa đi mối âu lo đó và mở ra chân trời tương lai không hề kém các du học sinh nước ngoài cho các bạn trẻ trong nước.

Sinh viên Trường Cao đẳng Quốc tế Kent trong ngày lễ tốt nghiệp 2015

Trước tình hình cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, chị Kim Oanh (quận Tân Bình, TP.HCM) không khỏi lo lắng cho tương lai của Linh, con gái lớn hiện đã tốt nghiệp THPT. Thu nhập của hai vợ chồng thuộc loại khá nhưng chẳng thấm vào đâu nếu cho con đi du học nước ngoài. Một lần chị được anh bạn làm bên ngành giáo dục giới thiệu chương trình du học tại chỗ. Chị đã thử tìm hiểu và chia sẻ “Tôi khá bất ngờ với chương trình quốc tế được giảng dạy và cấp bằng ngay tại Việt Nam. Chương trình chất lượng không những có mức học phí hợp lý mà còn tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, đi lại và hạn chế những rủi ro khi cho con du học xa nhà. Đây đúng là sự đầu tư an toàn cho con”.

Vốn là dân chuyên Anh nên sau khi tốt nghiệp THPT, Duy (18 tuổi) quyết tâm đi du học cho bằng bạn bè. Thế nhưng sau khi tính toán tất tần tật chi phí cho 4 năm, gia đình Duy không đủ khả năng đáp ứng. Một lần lên mạng, Duy tìm thấy thông tin về các chương trình quốc tế đã được Bộ GD-ĐT cấp phép tuyển sinh tại Việt Nam. “Ngoài yếu tố chất lượng, lý do thuyết phục em chọn chương trình này là việc sinh viên có thể đóng học phí theo hình thức trả góp linh động kéo dài đến 2 năm. Có chương trình này, em không cần phải sang nước ngoài du học tốn kém mà có thể vừa học vừa làm và chăm sóc bố mẹ. Em nghĩ chương trình rất phù hợp với những bạn có ước mơ du học nhưng bị hạn chế về tài chính như trường hợp của em”.

Có thể thấy, hình thức du học tại chỗ ở Việt Nam ngày càng nhận được sự tín nhiệm của phụ huynh và các bạn trẻ khi không còn rào cản về tài chính nữa. Trong số các chương trình đào tạo quốc tế hiện nay, phải kể đến chương trình cử nhân cao đẳng chuyên sâu được Trường Kent Institute Australia (Úc) cấp bằng và do Trường Cao đẳng Quốc tế Kent giảng dạy tại Việt Nam. Sinh viên sẽ được học tập trong môi trường quốc tế; tiếp thu nền tảng kiến thức hiện đại do đội ngũ giảng viên – chuyên gia trong ngành trực tiếp hướng dẫn; kỹ năng làm việc chuyên nghiệp; khả năng ngoại ngữ lưu loát… không hề thua kém so với du học sinh Việt tại nước ngoài.

P.V

Thành lập từ năm 2003, Trường CĐ Quốc tế Kent đào tạo chương trình CĐ quốc tế do Trường Kent Institute Australia cấp bằng gồm 3 chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, quản trị marketing và công nghệ truyền thông. Ngoài ra, có thêm 2 chuyên ngành mới được đào tạo bằng tiếng Anh và thiết kế theo chuẩn Anh quốc sẽ do Trường CĐ Quốc tế Kent cấp bằng là quản trị kinh doanh và quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống. Chương trình dự kiến tuyển sinh vào quý III năm 2016. Trường CĐ Quốc tế Kent chúc tất cả các bạn thí sinh đạt kết quả 100% đỗ tốt nghiệp năm nay. Thông tin chi tiết xem tại: www.kent.edu.vn/ Hotline 1900 6456/  Facebook   KentCollegeVietnam.

 

Bình luận (0)