Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

22h15 ngày 27/1, sân Mestalla, vòng 21 La Liga, Valencia – Real Madrid: “Đấm vào tử huyệt”

Tạp Chí Giáo Dục

Cả Valencia lẫn Real Madrid đều có "tử huyệt", quan trọng là đối thủ nào biết hướng những cú đấm vào đó…
Theo một cách hiểu nào đó, Valencia chính là đối thủ đã mở đầu cho cuộc khủng hoảng của Real Madrid ở mùa giải này.
Còn nhớ, sau khi ra quân bằng chiến thắng 3-0 trên sân Deportivo, Real Madrid đã để cho Valencia cầm hòa trên sân nhà Bernabeu. Cầu thủ trẻ Marco Asensio tỏa sáng với một cú đúp nhưng vẫn không đủ để gánh cho những sai sót ở hàng phòng ngự.
Điều đó tiếp diễn cho đến tận thời điểm này!
Bernabeu không còn là một pháo đài của Real Madrid trong mùa giải này (thua 3, hòa 2 trong 11 trận đã đấu tại La Liga). Đó là lý do khiến nhà ĐKVĐ bị Barcelona bỏ xa 19 điểm trên bảng xếp hạng và gần như ai cũng tin việc họ bị hạ bệ chỉ là vấn đề thời gian.
Sau nhiều mùa giải đua tranh với Barca ở 2 vị trí dẫn đầu, Kền kền trắng trở lại với mục tiêu “nhỏ nhoi” là giữ chân trong Top 4 để có mặt tại Champions League mùa sau. Ngay cả vậy, trong tình hình này, cũng trở nên khó khăn.
Hiện Los Blancos đang đứng thứ 4, chỉ hơn Villarreal 1 điểm (35/34). Và dù có lợi thế 1 trận chưa đấu thì cũng không còn đáng kể nếu thất bại trước Valencia vào đêm nay (trong khi Villarreal thắng Real Sociedad).
Lần đầu tiên kể từ tháng 4/2017, trong tay HLV Zinedine Zidane có đủ bộ ba tấn công Gareth Bale, Karim Benzema, Cristiano Ronaldo. Họ sẽ là điểm tựa, là hy vọng giành lấy 3 điểm cho Real Madrid trong bối cảnh sự lo lắng dành cho hàng phòng ngự ngày càng dâng cao.
Giới chuyên môn ví Zidane đang giống như một võ sĩ rơi vào trạng thái quay cuồng, choáng váng vì những cú đòn liên tiếp của các đối thủ. Điều đó dẫn đến quyết định mạo hiểm và ông phải trả giá.
Bất ngờ sử dụng Sergio Ramos ở trận lượt về tứ kết Cúp Nhà vua hồi giữa tuần, với mục tiêu giúp trung vệ đội trưởng tìm lại cảm giác sau thời gian dưỡng thương. Điều đó rất khác với mỗi lần Benzema chấn thương, khi Zizou thường chờ đến khi chân sút người Pháp thực sự sung sức mới sử dụng, hoặc chỉ tung ra sân ít phút cuối hiệp 2.
Hậu quả là Ramos tái phát chấn thương, nghỉ thêm 2 tuần. Real Madrid bị Leganes loại khỏi Cúp Nhà vua – với thất bại ngay tại Bernabeu.
Giờ thì Zidane lại phải sử dụng Raphael Varane và Nacho Fernandez ở trung tâm hàng thủ, trong lúc cũng khó có thể trông chờ Marcelo, Dani Carvajal lập tức trở lại phong độ đỉnh cao.
Sự phụ thuộc dồn cả vào BBC cùng vai trò của 3 tiền vệ. Tín hiệu tốt là đội bóng Hoàng gia đã có thể trở lại với chiến thuật 4-3-3 và phần lớn nhân sự đã đưa CLB đến với 2 chức vô địch Champions League liên tiếp.
Hơn nữa, nếu so về hàng phòng ngự thì đội chủ nhà Valencia còn khó khăn hơn. Với án treo giò của Gabriel Paulista, Ruben Vezo, chấn thương của Javi Jimenez, Jeison Murillo, HLV Marcelino Garcia Toral chỉ còn duy nhất 1 trung vệ là Ezequiel Garay.
Điều đó có thể buộc Marcelino phải kéo tiền vệ tân binh Francis Coquelin về đá trung vệ.
Real Madrid có thể khai thác và tấn công vào vị trí này, nhưng trước hết, họ cần dập tắt được quyết tâm và ý chí chiến đấu của Bầy dơi.
Những mùa gần đây, Valencia luôn thi đấu với tinh thần rất cao mỗi khi gặp Real Madrid, đặc biệt là đội trưởng Dani Parejo – một người cũ của Los Blancos. Cầu thủ 28 tuổi này đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất trong sự nghiệp, phát huy được mọi phẩm chất của một thủ lĩnh.
Anh trở lại trận này sau án treo giò ở thất bại 1-2 trên sân Las Palmas cuối tuần trước. Hẳn nhiên, thêm cả hậu vệ Jose Gaya cũng hết án treo giò, đó là một động lực quan trọng cho khả năng chiến đấu của Valencia.
Thống kê chỉ ra rằng, 8/9 trận đấu gần đây, Valencia đều ghi 2 bàn vào lưới Real Madrid. Nghĩa là họ vẫn luôn biết cách khai thác vào các vấn đề của đối thủ. Còn lại là chuyện chống đỡ ra sao ở phía sân nhà.
Điểm này thì đội chủ sân Mestalla bất lợi hơn, bởi họ chỉ thắng được 2/17 trận gặp Real Madrid tại La Liga gần đây. Do vậy, có thể trông chờ về một trận đấu nhiều bàn thắng
Valencia đã kéo nửa mùa giải của Real Madrid đi xuống thì bây giờ, để trở lại, Zidane cần một “cú hích” từ chính đối thủ…
* Lực lượng
– Valencia: Javi Jimenez, Jeison Murillo chấn thương; Ruben Vezo, Gabriel Paulista treo giò.
– Real Madrid: Luca Zidane, Jesus Vallejo, Sergio Ramos, Dani Ceballos, Isco Alarcon chấn thương.
* Thống kê và đối đầu
– Valencia chỉ thắng 2/17 trận gặp Real Madrid gần đây tại La Liga (hòa 6, thua 9) – gần đây nhất là trận thắng tại Mestalla vào tháng 2/2017.
– Có đến 8/9 trận đối đầu gần đây, Valencia đều ghi 2 bàn vào lưới Real Madrid.
– Valencia chỉ thua 1/10 trận sân nhà tại La Liga mùa này (0-1 trước Villarreal hồi tháng 12).
Đội hình dự kiến
Dự đoán: 1-2
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)