Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

5 nhiệm vụ cấp thiết của Solskjaer ở Man Utd

Tạp Chí Giáo Dục

Ole Gunnar Solskjaer đã trở lại Man Utd với một vai trò hoàn toàn mới. Trước mắt nhà cầm quân người Na Uy là một núi công việc đòi hỏi kinh nghiệm và sự tính toán.
Thiết lập lại phòng thay đồ
Báo giới Anh cho rằng nhiều cầu thủ của Man Utd đã không chơi hết mình vì mâu thuẫn về triết lý với HLV Jose Mourinho. Đây được xem là 1 trong những lý do khiến BLĐ Quỷ đỏ buộc phải sa thải chiến lược gia người Bồ.
Sự ra đi của Mourinho có thể giúp mọi thứ trở lại bình thường. Tuy vậy, Ole Gunnar Solskjaer vẫn đóng vai trò rất quan trọng, từ việc ổn định tâm lý cầu thủ cho tới việc hoạch định lối chơi, khiến tất cả phải đoàn kết, toàn tâm toàn ý phục vụ CLB ít nhất tới hết mùa giải này. Thành công chỉ có thể đến nếu nhà cầm quân người Na Uy làm tốt công việc đầu tiên.
Thay đổi phong cách
Trên mạng xã hội, các CĐV Man Utd rất ủng hộ Solskjaer vì tin tưởng rằng nhà cầm quân người Na Uy sẽ mang lại lối chơi tấn công cống hiến theo đúng bản sắc Quỷ đỏ. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng họ rất thất vọng với phong cách xù xì mà Mourinho đã tạo ra ở Old Trafford trong nhiều năm qua.
Ngoài ra, nhiều cầu thủ Man Utd cũng không hài lòng với lối chơi thiên về phòng ngự mà Mourinho áp dụng ở Old Trafford. Tất cả đều cho rằng cần 1 sự thay đổi lớn sau khi Special One ra đi.
Vốn từng có hơn 10 năm làm học trò của Sir Alex, lại mang triết lý bóng đá tấn công, Solskjaer hoàn toàn có thể đáp ứng sự kì vọng của CĐV Man Utd. Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng với nhà cầm quân người Na Uy và nó có thể quyết định việc ông có thể tại vị lâu dài hay không.
Lấy lại giá trị của Pogba
Là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd, Paul Pogba được kì vọng rất lớn. Nhưng dưới thời Mourinho, tiền vệ người Pháp chưa phát huy được năng lực. Thậm chí, báo giới Anh còn cho rằng giữa 2 phía có mối quan hệ bất đồng về triết lý, khiến Man Utd càng chơi càng tệ.
Vì vậy, nhiệm vụ của Solskjaer là tìm lại giá trị của Pogba, thậm chí coi đây là trung tâm để phát triển Man Utd. Đây là nhiệm vụ không đơn giản, đòi hỏi sự mát tay của nhà cầm quân người Na Uy.
Mặc dù vậy, CĐV Man Utd rất tin tưởng vì trước đây, Solskjaer từng dẫn dắt Paul Pogba ở đội trẻ Man Utd. Hồi tháng 8, thậm chí HLV Na Uy còn đăng đàn khẳng định "Tôi không hề nghi ngờ. Paul Pogba là tài năng trẻ rất tuyệt vời. Hy vọng rằng chúng ta có thể xây dựng đội bóng quanh cậu ấy và giữ cậu ta ở lại".
Gia cố lại hàng thủ
Solskjaer cần tái thiết lối chơi tấn công cho Man Utd. Nhưng điều đó không đồng nghĩa nhà cầm quân này sẽ bỏ qua vai trò của hàng phòng ngự. Thậm chí, đây còn được xem là nhiệm vụ tối quan trọng nếu Solskjaer muốn thành công trong phần còn lại của mùa giải.
Mùa này, Mourinho chơi thiên về phòng ngự nhưng hàng thủ của Man Utd lại chơi rất tệ. Sau 17 vòng, Quỷ đỏ đã để lọt lưới 29 bàn, thậm chí còn nhiều hơn cả Huddersfield. Có rất nhiều vấn đề đã ảnh hưởng lớn tới chiến thuật của Special One nên Solskjaer cần phải điều chỉnh, thậm chí tăng cường thêm nhân sự trong tháng 1.
Chuẩn bị cho tương lai
Solskjaer chỉ được trao bản HĐ ngắn hạn tới hết mùa giải. Nhưng Man Utd rõ ràng kì vọng nhà cầm quân này nhiều hơn thế. Vì vậy, để trở thành 1 HLV chính thức, có thể gắn bó lâu dài, nhà cầm quân người Na Uy phải thể hiện được tầm nhìn xa, xây dựng lối chơi và nhân sự một cách có định hướng để thuyết phục BLĐ Man Utd.
Có thể trong phần còn lại của mùa giải, Solskjaer không thể cạnh tranh danh hiệu cùng Man Utd. Nhưng nếu tạo ra những nét tươi mới, được lòng CĐV và cầu thủ, ông hoàn toàn có thể được Man Utd kí HĐ dài hạn và được cấp tiền để xây dựng đội bóng của riêng mình.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)