Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Giáo dục chủ quyền biển, đảo trong nhà trường

Tạp Chí Giáo Dục

Vừa qua, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2012-2013 và triển khai chương trình công tác Đội, phong trào thiếu nhi năm học 2013-2014. Theo kế hoạch, năm học 2013-2014, các trường học phát động trong học sinh phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam” thông qua nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn như thi tìm hiểu về lịch sử Việt Nam; hội diễn văn nghệ, hoạt động về nguồn… Đặc biệt, các trường cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, phát động phong trào “Em yêu biển đảo Việt Nam” để học sinh có những hành động, việc làm cụ thể hướng về biển đảo như: Tổ chức thi vẽ tranh thiếu nhi “Trường Sa, Hoàng Sa trong trái tim em”; thi trắc nghiệm tìm hiểu về biển đảo Việt Nam; thi viết “Thư gửi Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu” hay tổ chức cuộc hành trình “Vì biển đảo thân yêu”… Bên cạnh đó, các trường cần lồng ghép đưa nội dung giáo dục về văn hóa dân gian vào các hoạt động sinh hoạt của Đội trong trường học, khuyến khích các em tham gia tìm hiểu và học các câu hò, điệu hát dân gian của địa phương, góp phần giáo dục các em gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.
Được biết, năm học 2012-2013, hoạt động của các cơ sở Đội diễn ra sôi nổi, toàn diện trên các mặt công tác, bám sát mục tiêu có hiệu quả các chỉ tiêu chương trình năm học, nhiều hoạt động có ý nghĩa giáo dục có sức lan tỏa lớn. 100% các tỉnh thành xây dựng liên đội mạnh, chi đội mạnh theo tiêu chí gắn với chất lượng phong trào…
TTX

Bình luận (0)