Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 11/3, sân Camp Nou, lượt đi vòng 1/8 Europa League, Barcelona – Galatasaray: Gã khổng lồ thức giấc

Tạp Chí Giáo Dục

Không quá khi cho rằng Barcelona hiện tại như gã khổng lồ thức giấc và là thách thức lớn với mọi đối thủ, đặc biệt với 1 đội bóng đang sa sút Galatasaray.
Barcelona đang thăng hoa
Barcelona và Galatasaray giành vé 1/8 Europa League theo những cách khác nhau. Blaugrana lọt vào vòng 16 đội qua cửa play-off, sau khi vượt qua Napoli một cách thuyết phục. Trong khi đó, Galatasaray đoạt vé đi tiếp với tư cách đội đầu bảng E, nơi có sự hiện diện của 2 đối thủ khó chịu Lazio và Marseille.
Vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại (thua 3, hòa 3), Galatasaray đụng đầu vật cản lớn Barcelona ở vòng knock-out thứ hai Europa League. Nếu chạm trán Blaugrana dưới thời khủng hoảng của Koeman và giai đoạn đầu đang chập chững định hình lối chơi dưới triều đại của Xavi thì đây là may mắn lớn với Galatasaray.
Thế nhưng, không may cho Galatasaray khi lá thăm đưa họ gặp Barcelona vào thời điểm này. Bởi lẽ, Blaugrana đang đi đúng hướng dưới sự chèo lái của Xavi. Điều này thể hiện rõ nét qua thành tích của họ hơn 1 tháng qua.
Cụ thể, Barcelona bất bại 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong số này có 4 chiến thắng cực kì ấn tượng trước Atletico, Valencia, Napoli và Bilbao. Tính riêng tại La Liga, đội bóng xứ Catalan bất bại 10 trận liên tiếp.
Barca thắng Gala ở 3 lần chạm trán gần nhất
Phong độ vô cùng ấn tượng giúp Barcelona giành vé 1/8 Europa League và lần đầu lọt top 3 La Liga 2021-22. Hơn tất cả, Barca còn cải thiện rõ rệt trên khía cạnh tâm lý chiến. Điều này được thể hiện qua việc họ lần đầu thắng 4 trận liên tiếp và thắng liền 3 trận sân khách ở chiến dịch này.
Nhờ phong độ hiện tại và danh tiếng, Barcelona được coi là 1 trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League. Về phía Barcelona, thầy trò HLV Xavi đặt quyết tâm vô địch ở đấu trường họ từng không muốn tranh tài để giành vé dự Champions League 2022-23 với tư cách đội hạt giống. Đây cũng là đấu trường duy nhất Barca có thể hi vọng vô địch ở mùa này.
Tương tự Barcelona, Galatasaray cũng đặt mục tiêu vô địch Europa League lên hàng đầu. Bởi đây là cửa duy nhất giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kì có thể giành vé dự Champions League mùa tới. Gala coi như đã thất bại trong cuộc đua đoạt vé giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới qua ngả Super Lig. Bởi lẽ, họ đang kém đội đứng thứ hai giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì (vị trí giành vé dự vòng loại thứ hai UCL) tới 17 điểm.
Gala chỉ thắng 4 trận hơn 3 tháng qua
Cùng mục tiêu nhưng khả năng đi tiếp để nuôi tham vọng vô địch Europa League của Galatasaray rất thấp bởi họ đụng đầu gã khổng thức giấc Barca ngay vòng 1/8. Tệ hơn, Gala chạm trán Blaugrana đúng vào thời điểm họ đang khủng hoảng phong độ (chỉ thắng 2 ở 10 trận gần nhất). Như vậy, HLV Torrent vẫn chưa thể vực dậy đội bóng từ khi được bổ nhiệm thay ông Terim đầu năm nay.
Tổng cộng dưới 2 triều đại của Terim và Torrent, Galatasaray chỉ thắng 4 ở 20 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Đáng báo động hơn cả là Gala chơi cực tệ trên sân khách (thắng 1 ở 10 trận xa nhà gần nhất). Phong độ phập phù kéo dài hơn 3 tháng qua khiến họ rất khó thách thức một Barcelona đang thăng hoa, nhất là khi họ phải làm khách tại Camp Nou.
LỰC LƯỢNG
–  BARCELONA: Fati, Balde, Umtiti và Sergi Roberto chấn thương. Alves không được đăng kí
– GALATASARAY: Đầy đủ
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Barcelona thắng 6, hòa 2, thua 2 ở 10 trận gần nhất
– Galatasaray thắng 2, hòa 2, thua 6 ở 10 trận gần nhất
– Barcelona thắng 5, hòa 2 và thua 1 ở 8 lần chạm trán Galatasaray trong quá khứ
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Barcelona thắng 3-1
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)