Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Cứu sống 1 thuyền viên trôi dạt trên biển

Tạp Chí Giáo Dục

Vào lúc 4 giờ 30 phút ngày 6-11, ông Dương Văn Tuyết, SN 1962, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh, thuyền trưởng của tàu đánh cá mang biển kiểm soát QN 0286 TS đã bàn giao cho trạm kiểm soát biên phòng Bến Xăm thuộc đồn BP Đồ Sơn, BĐBP Hải Phòng 1 người đàn ông trong tình trạng sức khỏe suy sụp.
Được biết, vào lúc 17 giờ 30, ngày 5-11, trong khi hành nghề đánh bắt hải sản trên biển tại khu vực cách đảo Long Châu, Hải Phòng khoảng 3 hải lý về hướng Đông Nam ông Dương Văn Tuyết đã phát hiện và vớt được người đàn ông bị trôi dạt tự do trên biển. Ông Tuyết đã nhanh chóng đưa nạn nhân vào bờ và bàn giao cho đồn BP Đồ Sơ, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Thuận, SN 1990, trú tại Hải Chính, Hải Hậu, Nam Định hiện là thuyền viên của 1 chiếc tàu vận tải.
Theo lời kể của anh Thuận, mờ sáng ngày 5-11, trong lúc tàu đi ngang qua đảo Long Châu, anh ra kiểm tra luồng lạch do bất cẩn, đã bị xảy chân nên bị rơi xuống biển. Rất may là đã được tàu của ông Tuyết cứu sống.Hiện quân y của đồn BP Đồ Sơn đang chăm sóc sức khỏe cho anh Thuận.
Theo Hội An
(BienPhong)

Bình luận (0)