Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Bốn nữ sinh lớp 9 thiệt mạng do chìm thuyền

Tạp Chí Giáo Dục

Bốn học sinh học cùng sinh năm 1997 vừa bị thiệt mạng trong một vụ chìm thuyền ở xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin – Đắk Lắk.
Sáng 7-11, hàng trăm người dân xã Ea Ninh, huyện Cư Kuin – Đắk Lắk tất bật chuẩn bị đám tang cho 4 học sinh lớp 9A2, Trường THCS Chư Quynh (huyện Cư Kuin). Mới đến đầu xã Ea Ninh, một không khí tang thương bao trùm làm chúng tôi không khỏi chạnh lòng.
Trước đó, chiều tối 6-11, sau khi học thêm môn hóa, 4 học sinh cùng sinh năm 1997 là Hà Thị Thu Trang (trú xã Ea Hu), Đỗ Thị Mỹ Huyền, Dương Thị Hải Yến và Mai Thị Thanh Trang (trú xã Ea Ninh), cùng huyện Cư Kuin rủ nhau đến nhà Huyền chơi. Khi ra hồ nước cạnh nhà Huyền, thuộc thôn 14, xã Ea Ninh, các em thấy có một cái thuyền tôn nhỏ cột bên bờ hồ.
Người dân địa phương đến đến chia buồn với gia đình em Đỗ Thị Mỹ Huyền
 Không biết bơi nhưng các em vẫn rủ nhau lên thuyền chèo ra giữa hồ chơi. Lúc này, bà Lê Thị Ngàn, mẹ của Huyền đang làm vườn và phát hiện nên gọi các em chèo thuyền quay trở vào. Không lâu sau đó, bà Ngàn đi xay lúa nên 4 em tiếp tục rủ nhau ra hồ chèo thuyền. Khi chèo xa bờ khoảng 60 m, do thuyền bị nước vào nên các em luống cuống và làm chìm thuyền, 4 em đã chết đuối.
Nơi xảy ra 4 cái chết thương tâm
Em Nguyễn Thị Thủy, người chứng kiến vụ lật thuyền cho biết: “Em đang chơi trên bờ thì thấy mấy chị chèo thuyền ra giữa hồ. Được một lúc, mấy chị gọi hỏi em mấy giờ rồi, em liền chạy vào nhà xem giờ. Sau đó, khi chạy ra, em thấy nước đã ngập gần nửa thuyền, mấy chị thay nhau tát nước ra ngoài nhưng càng tát thuyền càng đầy nước rồi chìm hẳn. Em hốt hoảng chạy kêu cứu, khi nhiều người đến thì không thấy bóng dáng mấy chị đâu cả”.
Do nước quá sâu, công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn nên lực lượng cứu hộ không thể cứu được các em. Đến 18 giờ cùng ngày, người dân mới vớt được 4 thi thể.
Theo Cao Nguyên

(NLĐO)

Bình luận (0)