Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Nhà do SV nghiên cứu chịu được gió giật cấp 17

Tạp Chí Giáo Dục

Nguyễn Thúy Nhi, SV năm thứ 3, Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng vừa nghiên cứu thành công mô hình “Ngôi nhà sinh thái thành thị”.

Theo đó, tường của ngôi nhà sinh thái được xây bằng gạch bê-tông nhẹ và những vật liệu không nung, thân thiện với môi trường, cách nhiệt hiệu quả, cách âm tốt và không thấm nước. Ngôi nhà có giếng trời và không gian dành cho cây xanh, có thể trụ vững khi có gió mạnh cấp 15, giật cấp 16-17.

Nguyễn Thúy Nhi và mô hình “Ngôi nhà sinh thái thành thị”(Ảnh do Nhi cung cấp)

Khi có gió cấp 1-2, hệ thống quạt thu năng lượng gió tự hấp thu năng lượng, bơm nước làm mát nhà; gió cấp 2-3 trở lên, vừa tự bơm nước làm mát nhà, vừa sản xuất điện một chiều từ 12 đến 48V.
Ngôi nhà còn có hệ thống thu năng lượng mặt trời để đun nước nóng, sản xuất nước uống tinh khiết; sử dụng hệ thống tích lũy điện từ năng lượng tái tạo hay lưới điện quốc gia lúc thấp điểm bằng bình ắc-quy, dùng công nghệ đèn LED thắp sáng nhà để tiết kiệm nhiên liệu…
Với mô hình trên, sinh viên Nguyễn Thúy Nhi đã đoạt giải khuyến khích Cuộc thi “Ý tưởng xanh – 2010” do Công ty Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công thương tổ chức.

Theo Nguyên Vũ
(BaoDatViet)

Bình luận (0)