Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Tôn vinh 48 doanh nghiệp lữ hành quốc tế gửi khách tới Việt Nam

Tạp Chí Giáo Dục

Tối 2/12, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ tôn vinh các doanh nghiệp lữ hành quốc tế gửi khách tới Việt Nam
Theo đó, 48 đơn vị lữ hành quốc tế (bao gồm 16 đơn vị đến từ thị trường Đông Bắc Á, 20 đơn vị đến từ châu Âu và 12 đơn vị đến từ Đông Nam Á, Úc, Hoa Kỳ) đã được tôn vinh. Đây là những hãng lữ hành đại diện cho các thị trường tiêu biểu gửi khách đến Việt Nam, đồng thời cũng là những doanh nghiệp lữ hành đã hoạt động tại Việt Nam từ giai đoạn đầu phát triển của ngành du lịch.

Với lịch sử hơn 50 năm, ngành du lịch Việt Nam hiện có 1.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, hàng nghìn doanh nghiệp lữ hành nội địa, vận chuyển, lưu trú du lịch. Hạ tầng du lịch, cơ sở dịch vụ, lưu trú du lịch ngày càng được nâng cao chất lượng, mở rộng số lượng, sản phẩm du lịch được đầu tư theo hướng đa dạng hóa, theo chiều sâu, chú trọng đến thương hiệu… Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng nhanh qua các thời kỳ từ 250.000 lượt khách năm 1990, đến 1 triệu năm 1994, 2 triệu năm 2000, 3 triệu năm 2005, 4 triệu năm 2007 và 5 triệu năm 2010.

Mục tiêu ngành du lịch Việt Nam đặt ra trong năm 2015 thu hút tới  7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế, đảm bảo cho năm 2020 đạt 10-10,5 triệu lượt khách quốc tế. Chính vì vậy, sự kiện này là cơ hội để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, chính sách phát triển du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế đồng thời cũng là tạo điều kiện cho các hãng lữ hành quốc tế và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, tạo sự hứng khởi cho các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của ngành du lịch./.
 


Theo Thanh Tâm

(VEN)

Bình luận (0)