Sự kiện giáo dụcTiêu điểm

Cải thiện ý thức giao thông của sinh viên bằng… phim

Tạp Chí Giáo Dục

Được hình thành từ những câu chuyện nhỏ mang ý nghĩa về ý thức tham gia giao thông, những thước phim sâu sắc trong dự án 89.600km+… vừa được công chiếu tại các trường đại học, cao đẳng TPHCM và Cần Thơ.
Sinh viên nô nức dự "tiệc điện ảnh"
Lần lượt, Chuyện tào lao (đạo diễn Nguyễn Khắc Huy), Tình anh bán chuối (đạo diễn Huỳnh Thanh Sỹ), Ngược chiều (đạo diễn Phạm Lộc) và Xe ôm (đạo diễn Nguyễn Thị Thắm) đã đến “thăm” các trường và để lại trong lòng các bạn sinh viên nhiều cảm xúc khác nhau.
“Mình rất thích hướng giáo dục mới này cho sinh viên tụi mình về phim ngắn và giao thông – một trong những vấn đề nóng của xã hội. Trước buổi chiếu phim, mình đã nghe bạn bè các trường khác "um xùm" về sự kiện này nên rất nóng lòng chờ đợi hành trình "ghé" qua trường. Sau khi xem xong, mình thật sự rất ấn tượng vì ý nghĩa sâu sắc mà chương trình mang lại”, bạn Phan Lưu Hoàng – sinh viên đại học Giao thông vận tải – hào hứng chia sẻ sau buổi chiếu phim.
Các bạn sinh viên nô nức tham gia buổi công chiếu phim trong dự án 89.600km+

Hoàng Thùy Dương – sinh viên năm cuối của trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TPHCM chia sẻ ngắn gọn: “Em mong chương trình sẽ đến được tất cả mọi người để mỗi người đều tự ý thức tầm quan trọng của việc tỉnh táo khi tham gia giao thông”.
Trong chương trình, đoàn làm phim cùng với diễn viên Hồng Ánh – Giám đốc dự án – cũng đã giao lưu với các bạn sinh viên về ý tưởng, quá trình làm phim cũng như những kinh nghiệm khi làm phim ngắn về đề tài giao thông Việt Nam.
"Mình rất thích lời khuyên của chị Hồng Ánh tại buổi giao lưu về việc thay đổi thói quen giao thông từ những điều nhỏ bé nhất như uống nước, mỉm cười, hay nhai kẹo sing-gum… đều tốt cho giao thông nếu như bạn thấy thoải mái", bạn Lê Hải Băng Dương tâm đắc.
“Sảng khoái tinh thần, tỉnh táo lái xe”
Trong nỗ lực mang phim ngắn đến giới thiệu với sinh viên và khán giả trẻ nói chung, 89.600 km+… đã nhận được sự hỗ trợ của nhãn hàng sing-gum COOL AIR, một đơn vị kinh doanh đang chung tay cải thiện nhận thức, thói quen tham gia giao thông của giới trẻ.

Hồng Ánh tham gia buổi giao lưu về chủ đề thay đổi thói quen giao thông
Nếu như 89.600 km+… tiếp cận vấn đề giao thông dưới góc nhìn nghệ thuật của ống kính máy quay, thì COOL AIR tham gia với mong muốn góp phần cải thiện nhận thức, thay đổi thói quen của tất cả mọi người về hành vi & văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông một cách sảng khoái, văn minh, lịch sự
Sinh viên Đào Thúy Hồng xúc động chia sẻ: "Mình rất tâm đắc với cách tiếp cận mới lạ của giao thông qua phim ảnh. Những vấn đề tưởng chừng bình thường như tinh thần thoải mái, tâm trạng vui vẻ khi đi xe thôi cũng có tác động rất lớn đến việc lái xe cũng như hành xử của người lái."
Theo Như Ý
(vietnamnet)

Bình luận (0)