Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Hà Nội: Hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên

Tạp Chí Giáo Dục

 Chiều nay (24-6), trao đổi với phóng viên Hànộimới Online, ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở Giáo và Đào tạo Hà Nội cho biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên của 4 trường: THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây và THPT chuyên Nguyễn Huệ đã hoàn thành. Nhìn chung, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế sau 3 ngày thi (từ ngày 22-6 đến 24- 6).

Các thí sinh tại Hội đồng coi thi THPT chuyên Nguyễn Huệ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, ngày hôm nay, tất cả các khu vực trên địa bàn Hà Nội đều có mưa rào, khiến cho việc đi lại của các thí sinh có phần gặp khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự chủ động của các bậc phụ huynh nên các em vẫn đến địa điểm thi đúng giờ. Trời mưa tuy có gây khó khăn cho việc tham gia giao thông, nhưng bù lại tiết trời dịu mát đã tạo sự thoải mái, dễ chịu để các em làm bài thi. Bên cạnh đó, tại các điểm thi không hề xảy ra mất điện nên ánh sáng trong phòng thi được đảm bảo. 

Ngay sau buổi thi ngoại ngữ sáng 23-6, nhiều phụ huynh cẩn thận đã xem lại số báo danh, phòng thi, địa điểm thi của con em mình, vì lo các cháu còn thiếu kinh nghiệm, lơ đãng có thể quên phòng thi hôm nay  (ảnh chụp tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ)
Theo ông Nguyễn Hiệp Thống, sau môn thi ngoại ngữ sáng qua (23-6), các thầy, cô giám thị tại các hội đồng coi thi thêm một lần nữa nhắc nhở các em cần lưu ý về địa điểm thi của từng môn chuyên nên không để xảy ra tình trạng nhầm lẫn, hay phải loay hoay đi tìm phòng thi.
Do đặc thù, nên hôm nay, tại mỗi hội đồng coi thi tổ chức nhiều môn thi khác nhau, trong khi thời gian làm bài của các môn thi lại khác nhau (ví dụ: môn toán thời gian làm bài là 150 phút, nhưng môn ngoại ngữ thời gian làm bài chỉ có 120 phút). Do đó, tại tất cả các hội đồng coi thi đều quán triệt: môn thi nào xong trước, thay vì báo hiệu bằng hiệu lệnh trống, chủ tịch hội đồng coi thi phân công người đến từng phòng thi báo hết giờ, thu bài và nhắc nhở các thí sinh giữ trật tự khi ra khỏi phòng. Nhờ đó, tránh được ồn ào, gây ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các thí sinh đang làm bài tại các phòng thi môn khác.
Theo HNMO 

Bình luận (0)