Sự kiện giáo dụcPhóng sự - Ký sự

Ổn định cuộc sống người dân sau bão

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo cáo của Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, tính đến 17h ngày 27-6, bão số 2 đã làm 22 người chết, 5 người bị mất tích và 65 người bị thương. Bão cũng làm 82 nhà bị sập, đổ, cuốn trôi, 2.601 nhà bị ngập, hư hại, tốc mái. Diện tích lúa bị ngập úng, đổ giập là 39.331 ha.
Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo các ngành, địa phương hoãn các cuộc họp chưa thực sự cần thiết để cử cán bộ lãnh đạo các ngành, địa phương về các huyện bị thiệt hại giúp dân khắc phục hậu quả.
Tranh thủ thời tiết nắng ráo, tỉnh Thái Bình đang tập trung chỉ đạo các địa phương huy động nhân lực, phương tiện khẩn trương thu hoạch nốt những diện tích lúa xuân còn lại để bảo toàn năng suất. Đồng thời, khơi thông dòng chảy, tháo nước trong ruộng, nhất là đối với vùng lúa úng trũng. Tiến hành dựng lúa đổ, tránh bị ngâm lâu trong nước tạo thuận lợi cho nông dân thu hoạch lúa xuân. Toàn tỉnh sẽ cấy lúa mùa trà sớm kết thúc trước ngày 10-7 và tiếp tục gieo mạ đại trà bằng nhiều phương thức linh hoạt theo cơ cấu mùa vụ, đảm bảo đúng lịch.
Riêng với Hà Nội, tận dụng thời tiết thuận lợi, nông dân ngoại thành tập trung thu hoạch lúa xuân và giữ nước làm đất sản xuất vụ mùa. Bên cạnh đó, hơn 5.000 ha mạ cũng đã được các đơn vị thủy nông trên địa bàn thành phố khoanh vùng tiêu úng kịp thời nên đã giảm thiệt hại.
P.V

Bình luận (0)