Sự kiện giáo dụcPhóng sự - Ký sự

Trang thông tin “Trường học điện tử”

Tạp Chí Giáo Dục

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong quản lý, điều hành và thông tin của các trường phổ thông trên địa bàn thành phố từ năm học 2013-2014, từng bước tiếp cận với hình thức dạy – học tương tác trên môi trường internet, tiến đến việc xây dựng phương thức dạy và học E-learning; Trung tâm Thông tin và chương trình giáo dục – Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai dịch vụ trang thông tin “Trường học điện tử”.
Theo đó, trang thông tin “Trường học điện tử” là môi trường kết nối giữa Ban giám hiệu (BGH) – giáo viên (GV) – học sinh (HS) và phụ huynh (PH) nhằm thực hiện một cách hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của nhà trường. “Trường học điện tử” được xây dựng trên nguyên lý sử dụng kết quả làm việc của từng cá nhân nhưng thành quả được tổng hợp để phục vụ cho nhiều đối tượng sử dụng. Trang thông tin này cũng là môi trường học tập tương tác qua mạng internet nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động giảng dạy của nhà trường.
Những tiện ích của trang thông tin “Trường học điện tử”, đối với BGH là tiếp nhận được thông tin về kết quả học tập, chuyên cần của HS, hạnh kiểm của HS; biểu đồ kết quả học tập, học lực của từng khối lớp, từng bộ môn. BGH cũng quản lý được các hoạt động chuyên môn của GV, tình hình biến động HS để từ đó đưa ra các chỉ đạo kịp thời.
Trang tin sẽ cung cấp cho PHHS, xã hội các hoạt động của trường như: Tin tức, thông báo, thư mời, văn bản; hoạt động dạy và học (gồm: Thời khóa biểu, bài giảng, thông tin phản hồi của HS, ý kiến trao đổi của PHHS về bài giảng). Đặc biệt là kết quả học tập và rèn luyện của HS.
Còn với GV chủ nhiệm thì dễ dàng nắm bắt thông tin HS thông qua các kết quả xếp loại học lực, hạnh kiểm, xếp loại cuối học kỳ, xếp loại cuối năm. Các GV bộ môn có thể đưa nội dung bài giảng cho HS và PHHS tham khảo trên trang thông tin này. Qua đó HS tham gia chia sẻ thông tin (gửi comment), GV nắm bắt và phát triển bài dạy…
H.Triều

Bình luận (0)