Sự kiện giáo dụcPhóng sự - Ký sự

Phố Tây… lắm chiêu!

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi đồng ý, cô gái này đổi chỗ ngồi bên khách
Trong 24 giờ, các cô gái làm nghề mại dâm có thể bỏ túi vài triệu, thậm chí vài chục triệu nếu gặp “mồi ngon” là những ông khách Tây “khát” tình…
Để tồn tại được với nghề, các cô gái này dùng đủ mọi chiêu thức, trong đó có cả việc thay đổi liên tục vẻ ngoài để tránh bị phát hiện.
Đủ chiêu ăn giật
Thắng – một tay môi giới xuất thân là hướng dẫn viên du lịch – đã đồng ý cho tôi tháp tùng chuyến “đưa hàng” với điều kiện không mang theo máy ghi hình. 10 giờ sáng một ngày trung tuần tháng 11, tôi và Thắng hẹn nhau uống cà phê trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM), ly cà phê đang uống dở thì chuông điện thoại đổ. Đầu dây bên kia là giọng một cô gái, theo Thắng là tiếp tân của một nhà nghỉ nằm trên đường Đề Thám (Q.1). Theo yêu cầu, Thắng môi giới hai gái tuổi đời từ 18-25 với giá 150 USD/ 2 giờ phục vụ một vị khách Tây. Thắng lấy chiếc điện thoại “cùi bắp” trong túi xách gọi lần lượt cho hai cô gái đến địa chỉ trên. Thắng không quên kỳ kèo: “Lúc này tìm khách hơi khó, chia đậm nha”. Đúng hẹn, chúng tôi cũng có mặt tại nhà nghỉ. Hai cô gái Thắng gọi lúc nãy cũng vừa đến. Ngồi trên chiếc ghế đối diện quầy tiếp tân là ông khách Tây ba lô, tuổi ước chừng ngoài 60. Như tôi đoán, đó là khách đang đợi “hàng”. Vừa bước vào, cô tiếp tân có khuôn mặt trái xoan nở nụ cười tươi. Thắng dòm trước ngó sau rồi móc ví rút tờ 100 ngàn đồng nhét vào lưng quần của cô tiếp tân. Đoạn cô ta dắt ông khách vào trước, hai cô gái đi sau.
Thắng sẽ hưởng từ 40-50% tùy vào số tiền mà anh ta ngã giá được cho mỗi lượt khách môi giới. “Các cô phải bán sức mình mà có hưởng bao nhiêu đâu?”, tôi hỏi. Thắng lắc đầu, nói: “Tụi nó còn có khối cách để kiếm tiền. Làm vừa lòng khách thì rủng rỉnh tiền. Gặp “mồi ngon” thì tụi nó đâu có tha, “đua” một cái ví hay một chiếc đồng hồ cũng đủ sống vài ngày. Khoản mà tôi nhận được còn phải chia 5, xẻ 7. Có khi khách gọi trực tiếp cho mình nhưng lần nào cũng vậy, phải cho tiếp tân hoặc bảo vệ từ 50-100 ngàn đồng/lượt để dễ bề đưa khách đến vào lần sau”.
Trước đây Thắng là hướng dẫn viên giỏi nghề của một công ty du lịch có tiếng ở TP.HCM. Nhờ vốn ngoại ngữ Anh – Pháp lưu loát, cộng với sự lanh lợi mà Thắng dễ dàng tiếp cận địa bàn vốn có lắm người làm ăn với nghề này. Thắng bật mí, thời điểm làm ăn được, trung bình mỗi đêm anh ta kiếm không dưới 2 triệu đồng.
Thời điểm này làm ăn ế ẩm nên cả môi giới lẫn gái mại dâm lên kế hoạch lừa khách khiến không ít vị mới đến Sài Gòn đã phải méo mặt. Chiêu lừa mà chúng áp dụng là sau khi “chào hàng”, khách đồng ý giá cả, đưa tiền trước 70% thì cho taxi hoặc xe ôm đưa khách đến một khách sạn quen nào đó. Gái sẽ đi cùng môi giới hoặc đi riêng để “tránh công an nhòm ngó”. Khi khách đến nơi, phải trả tiền taxi với giá gấp đôi, trong khi đó môi giới và gái đang tiếp tục lừa mối khác. Tuy nhiên, theo Thắng, chiêu này “ăn” không ngon, không đậm bằng chiêu dụ khách đi ăn uống trước khi qua đêm với gái. Theo đó, Thắng sẽ đưa khách vào những nhà hàng, quán ăn lớn rồi gọi “hàng” đến chào. Những người đẹp bắt đầu tung chiêu ép cho khách uống say bí tỉ rồi “vẽ bùa” giá thức ăn, nước uống trên hóa đơn để moi tiền. “Mỗi lần trót lọt, tụi này kiếm không dưới 2 triệu đồng. Thi thoảng mới gặp được một thằng Tây ngáo chứ hầu hết tụi nó kỹ lắm, hỏi giá, tính toán từng đồng”, Thắng cho biết.
Thay đổi nhân dạng
“Mỗi lần trót lọt, tụi này kiếm không dưới 2 triệu đồng. Thi thoảng mới gặp được một thằng Tây ngáo chứ hầu hết tụi nó kỹ lắm, hỏi giá, tính toán từng đồng”, Thắng cho biết.
Ở các quán bia, cà phê tại khu phố Tây từ lâu có một đội ngũ gái mại dâm nhưng lại chuyên sống bằng nghề “hai ngón”. Tầm 9-10 giờ sáng, các cô ăn mặc hở hang bắt đầu ngày mới của mình. Từ quán này đến quán khác, các cô đến để “thả mồi”, thấy “hàng” nào có thể nuốt được thì tung chiêu. Lúc thì xin được ngồi cùng. Khi thì thoải mái quàng tay lên cổ, đấm bóp và chẳng ngại sờ mó chỗ nhạy cảm của khách giữa thanh thiên bạch nhật… Ông nào đã uống phải “thuốc” thì các cô giở trò “hai ngón”. Anh Tiến, phục vụ quán cà phê B.B, nói: “Tụi nó có nghề lắm, móc cả ví, điện thoại, thậm chí lột cả dây chuyền, nhẫn… nhưng khách không hề hay biết. Nhiều lúc tụi tôi phát hiện nhưng không dám lên tiếng vì sẽ không yên với chúng. Nhiều cô nói tiếng Tây ngon lành, lại xinh đẹp, chiều khách hết cỡ bảo sao mấy ổng không mê”.
Điều đáng nói là “ăn hàng” xong, đối tượng không ngại trở lại địa bàn hoạt động khi đã thay đổi nhân dạng. Trong một đêm, đối tượng thay đổi nhiều kiểu tóc, trang điểm và ăn mặc khác nhau. Tuy nhiên, hành vi này có thể lừa được khách Tây chứ không thể qua mặt được người dân. Phương tiện đi lại của gái mại dâm hành nghề “hai ngón” là taxi dù. Tài xế taxi cũng là đồng bọn. Chúng sẽ ăn chia theo thỏa thuận sau mỗi phi vụ. Cũng như gái, sau khi “ăn hàng”, taxi quay trở lại cũng được thay biển số. Bà Hai, người bán thuốc lá ở góc đường Đỗ Quang Đẩu (Q.1), cho biết: “Trong xe tụi nó có ít nhất 5 biển số được thay liên tục lúc nửa đêm về sáng”. Ngoài việc “hợp đồng” với gái mại dâm thực hiện các phi vụ “hai ngón”, tài xế taxi sử dụng nhiều biển số để cướp tiền của khách. “Lúc xuống xe, khách đưa tiền mệnh giá lớn, thay vì thối lại thì tài xế nhấn ga chạy luôn. Nếu khách sơ hở, cái ví hoặc túi xách hớ hênh thì coi như đi tong”, bà Hai nói…
Tại một điểm cà phê, ăn sáng bình dân mà các ông Tây hay lui tới trên đường Bùi Viện (Q.1), chúng tôi thấy túc trực ở đây là một thanh niên chuyên môi giới gái mại dâm. Sau 30 phút lân la, anh ta bắt được mối và di chuyển bằng xe máy. Chừng 20 phút sau, anh ta quay lại cùng một cô gái. Lúc mới đến, cô gái ngồi đối diện với khách Tây nhưng khi đã được khách “chấm điểm” và chịu giá cả thì lập tức cô ta chuyển ghế sang ngồi bên cạnh khách khá tình tứ trước khi về bãi đáp. Theo tìm hiểu của phóng viên, đó là một trong những gái mại dâm chuyên lừa gạt khách nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. “Sống bằng cái nghề này nhiều năm nên chúng hoạt động tinh vi lắm, nhất là về đêm, dễ gì mà bị bắt”, Thắng nói giọng chắc nịch.
Mại dâm và những trò lừa gạt, giật dọc ở khu phố Tây là hình ảnh xấu trong mắt du khách cần phải chấn chỉnh. Có thế thì TP.HCM mới thật sự là điểm đến của khách du lịch nước ngoài.
Bài, ảnh: Trần Anh
Xem “hàng” qua iPad
Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tiếp cận một điểm kinh doanh dịch vụ du lịch và lưu trú trên đường Đỗ Quang Đẩu. Quan sát từ bên này đường, mặc dù là ban ngày nhưng có rất đông khách Tây đến tìm… gái. Liên tục trong hai giờ, có hàng chục khách đến ngã giá và xem “hàng”. Khác với những điểm môi giới gái khác ở khu phố Tây, tại đây khách chỉ được xem “hàng” qua iPad. Nếu đồng ý, khách sẽ đưa tiền trước, “hàng” sẽ đến địa điểm đã chọn. Khi khách lên xe ôm đến khách sạn thì một cô gái từ bên trong cũng đi xe máy đến điểm hẹn. Đây cũng là màn kịch ăn giật mà môi giới và gái thường xuyên diễn đi diễn lại. 
 
 

Bình luận (0)