Nhịp cầu sư phạmGương sáng

Vượt 1000 đối thủ để dự Hội nghị thanh niên toàn cầu

Tạp Chí Giáo Dục

Cô sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH Luật Hà Nội, Nguyễn Thị Thu Uyên đã giành chiến thắng ngoạn mục trước hơn 1000 đơn đăng ký tham dự đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, để “lọt vào mắt xanh” của ban tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Thanh niên toàn cầu năm nay.
Dưới sự chỉ đạo của Hội đồng Anh toàn cầu, hội nghị này sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 22 tháng 11 tại Vương quốc Anh.
Nguyễn Thị Thu Uyên
Những người tham gia sẽ có 5 ngày cùng với 60 Global Changemakers (Những người làm thay đổi thế giới) từ 44 quốc gia khác nhau, chia sẻ những kinh nghiệm trong các lĩnh vực như nhân quyền, biến đổi khí hậu, giảm thiểu tình trạng đói nghèo, giáo dục, HIV/AIDS, và doanh nghiệp xã hội.
Ngoài ra, có một nhóm sẽ được lựa chọn để gặp thủ tướng Anh, Gordon Brown. Những thanh niên được lựa chọn tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos sẽ tham dự một số cuộc họp cao cấp, gặp gỡ với một số doanh nhân và nhà lãnh đạo chính trị có ảnh hưởng lớn trên thế giới và chia sẻ quan điểm của mình với Diễn đàn.
Việc Nguyễn Thị Thu Uyên được lựa chọn để tham gia hội nghị thượng đỉnh Thanh niên Toàn cầu năm nay đã một lần nữa khẳng định tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam.
Có thể nói, cô sinh viên trẻ của trường ĐH Luật này hoàn toàn xứng đáng với sự lựa chọn của ban tổ chức. Những giải thưởng mà Thu Uyên đã đạt được chắc hẳn sẽ khiến không ít người cảm phục. Đó là Giải nhất cuộc thi hùng biện “September Star” của Languague Link, tháng 06/2006; Giải nhất cuộc thi hùng biện “Study in Australia – Explore the possibilities” vào tháng 05/2007;.
Ngoài ra, lọt vào Top 8 cuộc thi tìm hiểu thiên nhiên hoang dã “International Wilderness Experience 2008”, do  Đại sứ quán Nam Phi tổ chức tháng 06/2008.
Uyên cũng lọt vào Top 10 cuộc thi viết  với chủ đề “Thanh niên châu Á xây dựng châu Á năng động”, do Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức tháng 06/2008.Bên cạnh bảng thành tích học tập rất “hoàng tráng”, Uyên còn là một cán bộ Đoàn hết sức năng nổ và nhiệt tình.
Dưới đây là một đoạn video tự giới thiệu của Uyên khi đăng ký tham gia chương trình Global Changemakers:http://www.youtube.com/watch?v=pYML40ghHd4
Sinh Phạm/Vietnamnet

Bình luận (0)