Nhịp cầu sư phạmGương sáng

100 tuổi vẫn đến trường học chữ

Tạp Chí Giáo Dục

 Đối với việc học, chưa bao giờ là muộn.
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của mình, vào ngày 25/5 vừa qua, cụ bà Isolina Campos đã quyết định đăng ký một khóa học chữ vào buổi tối, tại thành phố Londrina, miền nam Brazil.

Cụ Isolina chăm chỉ đến lớp mỗi ngày. Ảnh: Naharnet.

Do hoàn cảnh, năm 1998, cụ Isolina mới bắt đầu học đọc và viết. Thế nhưng, vì sức khỏe kém nên cụ không theo học được lâu. Tờ Telegraph cho biết thêm, ngày bé, thay vì được đến trường như chúng bạn, cụ Isolina phải phụ giúp gia đình làm đường mía. Nay, khi cuộc sống gia đình đã khá giả, mọi người ủng hộ việc cụ quay trở lại con đường học tập, và cụ chia sẻ rằng: Sẽ cố gắng học tập thật tốt, để chứng minh việc học chưa bao giờ là muộn.
Ngày ngày đều đặn, cụ vẫn đến trường và viết chữ. Ông Regina Pierotti, hiệu trưởng của trường cụ bà 100 tuổi theo học, cho biết: "Bà Isolina là một học sinh đặc biệt, dù lớn tuổi nhưng bà không ngại học hành và bà luôn muốn biết nhiều hơn tất cả những điều giáo viên dạy trên lớp".
Sống tại một đất nước còn nghèo, hơn 7% dân số trong tình trạng mù chữ. Tinh thần ham học của cụ Isolina như một minh chứng rõ ràng cho việc: Chỉ cần hiểu được ý nghĩa của việc học, thì thời gian và tuổi tác là chuyện nhỏ.
Theo Ion.Net


 

Bình luận (0)