Nhịp cầu sư phạmGương sáng

Hết lòng với hoạt động xã hội

Tạp Chí Giáo Dục

Thầy Đỗ Kỳ Công (bên phải) được tuyên dương gương cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và gương “Người tốt việc tốt”

Với cương vị Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Tân Văn từ năm học 1994-1995 đến nay, thầy Đỗ Kỳ Công đã xây dựng một hình ảnh Tân Văn với nhiều hoạt động chuyên môn, phong trào và xã hội được Sở GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục TP.HCM đánh giá cao. Với những việc làm cụ thể, bản thân thầy Công là gương điển hình cho tập thể CB-GV-NV học tập.

Là cán bộ quản lý, thầy Công luôn quan tâm đến chất lượng giáo dục tiếng Anh cho thiếu nhi và đã xây dựng đội ngũ GV có trình độ chuyên môn, kỹ năng đáp ứng yêu cầu đổi mới. Theo đó, trung tâm đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, tuyển dụng và bồi dưỡng CB-GV-NV đáp ứng nhu cầu giảng dạy trong giai đoạn đất nước hội nhập, phát triển.

Những ngày đầu thành lập trung tâm, thầy Công chủ động xin phép thành lập tổ chức công đoàn thuộc Công đoàn Giáo dục TP.HCM nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ ngày càng tốt hơn để gắn bó lâu dài, phục vụ cho ngành, cho xã hội.

Trong phong trào đoàn thể, thầy luôn quan tâm gần gũi, hỗ trợ công đoàn cơ sở trong mọi hoạt động, đặc biệt là vận động nhà giáo, người lao động tham gia các hoạt động tương thân tương ái trong và ngoài ngành như: Hỗ trợ đồng nghiệp bị ung thư, nan y, bệnh hiểm nghèo; Tương trợ nội bộ của ngành; Chương trình “Trái tim nghĩa tình”; Đóng góp quỹ Vì người nghèo TP; Ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung; Hỗ trợ  giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn năm học 2016-2017; Xây dựng nhà tình thương tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai, ủng hộ chương trình Xây dựng nông thôn mới của UBND tỉnh Long An năm 2016. Bản thân thầy sống chan hòa, đoàn kết tương thân, tương ái, có những việc làm cụ thể, thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp khi gặp khó khăn vươn lên trong cuộc sống; tận tình chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ đồng nghiệp tiến bộ.

Với những nỗ lực cống hiến và đạt thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học, đóng góp tích cực trong hoạt động xã hội, thầy Đỗ Kỳ Công vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Năm 2016, thầy còn được Công đoàn ngành giáo dục TP tuyên dương gương cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và gương “Người tốt việc tốt”.

Trung tâm ngoại ngữ Tân Văn cũng là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua năm học 2016-2017 với chủ đề: Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; Phong trào thi đua yêu nước trong CB-NG-NLĐ ngành GD-ĐT TP. HCM giai đoạn 2016-2020…

Trong nhiều năm qua, trung tâm đã tạo việc làm cho đội ngũ CB-GV; đào tạo số lượng lớn HS giỏi tiếng Anh của thành phố. Ngoài chương trình học bổng cho HS giỏi bậc MN, tiểu học, trung tâm còn là đơn vị hỗ trợ kinh phí tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới quản lý đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục góp phần tích cực đổi mới căn bản toàn diện nhà trường do Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận tổ chức nhiều năm nay. Ngày hội yêu thương dành cho GV-HS nghèo và khuyết tật Q.3, chương trình học bổng dành cho thí sinh khiếm thính tham gia Hội thi Nét vẽ xanh TP.HCM cũng được trung tâm đồng hành từ 2014 đến nay.

T. Anh

Bình luận (0)