Theo đó, việc đánh giá kết quả nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2009-2010 trong học kì I tập trung vào việc tổ chức kiểm tra, đánh giá, công nhận các trường đã đăng ký và phấn đấu đạt tiêu chuẩn“trường học thân thiện, học sinh tích cực”; quy mô phát triển học sinh, các loại hình trường lớp THCS, THPT, tình hình chuyển đổi các loại hình trường. Trong đó phải đánh giá cụ thể kết quả giúp đỡ học sinh yếu kém; dạy học môn tin học, ngoại ngữ; thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong các môn học, việc triển khai tích hợp giáo dục môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các môn học. Ngoài ra, Bộ yêu cầu các sở phải báo cáo chi tiết kết quả hạnh kiểm, học lực học kỳ I của học sinh và kết quả phổ cập giáo dục THCS và phổ cập giáo dục trung học tính đến tháng 12-2009; Xây dựng CSVC, mua sắm, tự làm và sử dụng thiết bị dạy học… Báo cáo sơ kết học kỳ I phải gửi về Bộ GD-ĐT chậm nhất là ngày 10-2-2010.
T.D
Bình luận (0)