Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Các nhà vô địch Olympia đều chọn Australia du học

Tạp Chí Giáo Dục

Điểm qua các gương mặt quán quân cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” đến nay, hầu hết các bạn đều đang làm việc và có cuộc sống ổn định tại Australia. Vì sao họ lại chọn Australia mà không phải quốc gia nào khác?

Sinh viên Kent Việt Nam du học tại Kent Australia

Chất lượng giáo dục thuộc top đầu thế giới

Australia có tới 7 trường được lọt vào top 100 trường ĐH hàng đầu trên thế giới. Với hơn 22.000 khóa học của hơn 1.100 trường, Australia đã vượt trội hơn các nước Đức, Hà Lan và Nhật Bản về chất lượng giáo dục và là một trong những điểm đến hàng đầu của sinh viên quốc tế. ĐH Swinburne, Australia là trường ĐH được nhiều quán quân Olympia chọn theo học, đây là ngôi trường có mặt trong top 10 trường ở Australia và top 3 trường tốt nhất ở thành phố Melbourne. Chính phủ Australia luôn dành chính sách ưu đãi hấp dẫn cho các sinh viên quốc tế có thành tích học tập nổi bật. Điển hình, nhà vô địch Olympia năm thứ 8 Huỳnh Anh Vũ sau khi tốt nghiệp hạng ưu đã được giữ lại làm giảng viên ngành kinh tế tại ĐH Swinburne, Australia.

Bên cạnh đó, Australia còn có các tổ chức có trách nhiệm đảm bảo quy định và chất lượng cơ sở đào tạo ĐH, CĐ và các trường nghề như Cơ quan Quản lý Chất lượng & Tiêu chuẩn Giáo dục ĐH (Tertiary Education Quality an Standards Agency – TEQSA) và Cơ quan Quản lý Chất lượng Giáo dục và Đào tạo nghề (Australian Skills Quality Authority – ASQA). Các tổ chức này của Chính phủ chịu trách nhiệm đăng ký/đăng ký lại cho các cơ sở đào tạo và cấp phép/cấp phép lại cho các khóa học.

Chính sách bảo vệ tối đa quyền lợi sinh viên quốc tế

Hơn 20 năm qua, Chính phủ Australia đã dẫn đầu thế giới trong việc thiết lập và duy trì các hệ thống và các quy trình để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho sinh viên quốc tế. Các cơ sở cung cấp dịch vụ giáo dục muốn tuyển sinh, ghi danh và giảng dạy du học sinh quốc tế bắt buộc phải đăng ký tại Cơ quan Ðăng ký liên bang các cơ sở giáo dục và các khóa học dành cho du học sinh (CRICOS). Việc đăng ký CRICOS đảm bảo rằng khóa học và trường học mà sinh viên quốc tế theo học sẽ đáp ứng được những tiêu chuẩn mà sinh viên quốc tế mong đợi và nằm trong sự quản lý chặt chẽ của cơ quan Chính phủ.

Năm 2000, luật về dịch vụ giáo dục dành riêng cho du học sinh quốc tế ra đời nhằm bảo vệ quy trình đăng ký đào tạo của các trường và nghĩa vụ của họ đối với sinh viên quốc tế trong suốt khóa học. Trong đó, bao gồm dịch vụ bảo vệ học phí giúp sinh viên bảo đảm nhận được học phí hoàn lại trong trường hợp hiếm là đơn vị đào tạo không còn khả năng cung cấp khóa học.

Năm 2012, Chính phủ Australia cộng tác với các cơ quan giáo dục cấp Nhà nước và các sở giáo dục – đào tạo của bang đã chỉ đạo cuộc điều tra về tình hình sinh viên quốc tế hiện tại để thu thập thông tin về cuộc sống của họ và trải nghiệm học tập tại Australia. Những điều then chốt của cuộc điều tra bao gồm: 87% sinh viên quốc tế trả lời “Cảm thấy hài lòng” hoặc “cảm thấy rất hài lòng” với toàn bộ trải nghiệm của họ ở Australia, 86% sinh viên quốc tế trả lời là “cảm thấy hài lòng”  hoặc “cảm thấy rất hài lòng” với trải nghiệm học tập của họ tại Australia và 88% sinh viên quốc tế trả lời là “cảm thấy hài lòng” hoặc “cảm thấy rất hài lòng” với cuộc sống tại Australia.

Quốc gia tuyệt vời để xây dựng cuộc sống

Australia là quốc gia xinh đẹp, đa văn hóa và người dân bản địa có nếp sống thân thiện với du học sinh quốc tế. Ngoài ra, Australia là một trong những nước có tiêu chuẩn sống cao nhất thế giới nhưng chi phí sinh hoạt chỉ ở mức tương đối. Trung bình một du học sinh tại Australia chi khoảng 360 AUD một tuần bao gồm các khoản như ăn ở, giải trí, di chuyển, điện thoại và các chi phí khác. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt này có thể cao hơn hay thấp hơn phụ thuộc vào khu vực sống, nhu cầu và cách chi tiêu của từng học sinh. Bởi vậy, sinh viên Việt Nam muốn tiếp thu một nền giáo dục chất lượng và sống trong môi trường văn minh thường chọn Australia làm điểm đến của tương lai.

Chương trình cử nhân chuyển tiếp du học Australia tại Việt Nam

Chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 chuyển tiếp du học Australia được xây dựng trên nhu cầu du học tiết kiệm ngày càng gia tăng của giới trẻ. Phụ huynh cũng ủng hộ xu hướng này và đồng hành cùng con cái lên kế hoạch du học tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả. Chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 du học Australia gồm 2 giai đoạn: sinh viên hoàn thành chương trình đại cương trong 2 năm tại Kent International College (Kent Việt Nam) sẽ được chuyển tiếp hồ sơ học tập sang Học viện Kent Australia để học thêm 2 năm chuyên ngành trước khi tốt nghiệp chương trình cử nhân tại Australia.

Australia là quốc gia phát triển và cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp loại ưu luôn dồi dào, đặc biệt là đối với những sinh viên có dự định đi sâu vào con đường nghiên cứu khoa học để phát triển niềm đam mê bản thân và có những cống hiến giá trị cho quốc gia.

Thông tin liên hệ để tư vấn chuyên sâu lộ trình học tại Việt Nam và Australia:

Kent Việt Nam, 219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; www.kent.edu.vn/ (08) 7300 3969 hoặc hotline  0938 762 456.

N.Mai (tổng hợp)

Bình luận (0)