Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

An tâm về dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại Australia

Tạp Chí Giáo Dục

Phụ huynh và các bạn trẻ khi chọn du học tại Australia sẽ càng tin tưởng vào quyết định của mình khi biết Australia có rất nhiều chính sách đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế.

Học sinh THPT tham quan và tìm hiểu chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 tại Kent Việt Nam 

Hướng đến mục tiêu giúp sinh viên quốc tế hòa nhập và gặt hái được thành tích học tập tốt tại Australia, Chính phủ đã phối hợp cùng các cơ quan cấp Nhà nước, cấp bang, doanh nghiệp và các cơ sở có chức năng giáo dục – đào tạo để ban hành rất nhiều chính sách hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi bình đẳng cho sinh viên quốc tế.

Bảo vệ người tiêu dùng

Chính phủ Australia đã ban hành rất nhiều chính sách bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, áp dụng chung cho cả người dân bản xứ hay người nước ngoài đang học tập và làm việc tại Australia. Luật này sẽ bảo đảm các quyền lợi cho người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ ở bất kỳ nơi đâu trên đất nước Australia. Nếu bạn muốn có thêm thông tin về quyền lợi người tiêu dùng, hay gặp vấn đề với các hàng hóa, dịch vụ đã mua và muốn khiếu nại doanh nghiệp sẽ nhận được sự trợ giúp tận tình và đầy trách nhiệm của các cơ quan Chính phủ, các cơ quan địa phương.

Trong quá trình học tập, sinh viên quốc tế có thể chủ động liên hệ với thanh tra viên trong bang hoặc ngay tại khu vực bạn đang theo học để trình bày những vấn đề mà bạn gặp phải với trường đào tạo, tổ chức giáo dục tư nhân. Chắc chắn rằng vấn đề của bạn sẽ được giải quyết rất nhanh chóng và thỏa đáng. Chính vì thế mà Australia là quốc gia nhận được rất nhiều thiện cảm và sự tin tưởng của du học sinh nước ngoài.

Bảo hộ học phí

Có thể nói, hiếm có quốc gia nào bảo vệ sinh viên quốc tế đạt đến độ công tâm như Australia. Sinh viên theo học bất cứ khóa học nào tại đây sau khi đã đóng đầy đủ các khoản phí cho trường nhưng trường không còn khả năng giảng dạy hết chương trình học hoặc không thể sắp xếp được cơ sở vật chất để dạy học làm ảnh hưởng đến tinh thần và kéo dài thời gian của người học thì dịch vụ bảo hộ học phí sẽ cho phép bạn chọn một trong 2 giải pháp sau: tham dự khóa học tương tự tại ngôi trường khác hoặc hoàn trả lại học phí bạn đã thanh toán cho trường. Hầu hết sinh viên đều cảm thấy hài lòng và vẫn muốn tiếp tục học tập tại Australia. Tuy nhiên trong thực tế, Chính phủ kiểm soát chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục cho sinh viên quốc tế rất nghiêm ngặt, vì vậy hầu như không ai cần dùng đến dịch vụ này.

Dịch vụ hỗ trợ của trường

Bên cạnh vấn đề học thuật, hầu hết các trường tại Australia đều có dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho sinh viên. Ở một số trường có đông sinh viên Việt Nam theo học, nhà trường còn có phòng tư vấn tâm lý do nhân viên người Việt phụ trách để hỗ trợ tối đa cho sinh viên hòa nhập tốt với cuộc sống. Ngoài ra, các trường còn có thêm dịch vụ về tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu nhà trọ, cơ hội việc làm, chính sách visa cho du học sinh quốc tế…

Đặc biệt, mỗi trường đều có hội sinh viên chung và nhiều hội nhóm nhỏ quy tụ sinh viên của từng quốc gia cùng sinh hoạt để trợ giúp nhau trong học tập và cuộc sống. Bạn có thể tham khảo Hội đồng sinh viên quốc tế Australia tại trang cisa.edu.au hoặc các hội du học sinh Úc có đông lượng thành viên trên facebook.

Nhận bằng cử nhân Australia chỉ sau 2 năm du học

Kent International College (Kent Việt Nam) là trường quốc tế chuyên đào tạo chương trình du học chuyển tiếp tại Australia. Sinh viên chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 sau khi hoàn thành một nửa chương trình trong thời gian 2 năm tại Kent Việt Nam có thể chuyển tiếp hồ sơ sang Australia học thêm 2 năm chuyên ngành để lấy được bằng cử nhân. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể gia hạn visa ở lại làm việc tại bất cứ bang nào của Australia.

Bên cạnh đó, gia đình cũng sẽ không phải lo lắng về tài chính vì học phí trọn gói chương trình tại Kent Việt Nam và Kent Australia khoảng 473 triệu đồng Việt Nam. Đây là mức học phí cạnh tranh hợp lý trong thời điểm hiện tại.

Để có thông tin chi tiết về quy trình và thủ tục nhập học chương trình cử nhân quốc tế 2 + 2 du học Australia, liên hệ: Kent Việt Nam: 219 – 221 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.17, Q.Bình Thạnh, TP.HCM; www.kent.edu.vn/ (08) 7300 3969 hoặc hotline  0938 762 456.

M.Ngọc (tổng hợp)

Bình luận (0)