Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

CLB Premier League nào vất vả nhất chặng ‘tourmalet’?

Tạp Chí Giáo Dục

Theo thống kê, Tottenham cùng Man City là 2 đội bóng lớn đối mặt lịch thi đấu dày đặc nhất còn Liverpool và Chelsea lại “dễ thở” hơn cả.
Tottenham đá nhiều nhất nhưng nghỉ ít nhất chặng "tourmalet"
Giai đoạn đầu tháng 12 đến giữa tháng 1 thường được ví như chặng “tourmalet” của các CLB Premier League với lịch thi đấu dày đặc tới mức “khó thở”. Năm nay, câu chuyện tương tự lại diễn ra. Daily Mail mới đây đã thống kê xem trong 6 CLB lớn, đội nào vất vả nhất giai đoạn “hành xác” này.
Kết quả, Tottenham cùng Man City là 2 đội phải ra sân nhiều trận cũng như có ít thời gian nghỉ ngơi giữa các trận nhất. Trong khi đó, Liverpool và Chelsea lại “dễ thở” hơn cả. Còn lại, cả Man Utd lẫn Arsenal đều phải đá nhiều nhưng cũng có quãng nghỉ hợp lý.
Đầu tiên phải kể đến đội “khổ” nhất là Tottenham. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho đá 12 trận và có tổng cộng 27 ngày nghỉ, trung bình chỉ được nghỉ 2,25 ngày giữa các trận. Vất vả không kém là Man City với 12 trận và tổng cộng 28 ngày nghỉ, trung bình 2,33 ngày nghỉ giữa các trận.
Liverpool “nhàn” nhất trong các ông lớn khi chỉ phải đá 9 trận và thảnh thơi trong 31 ngày, tức có trung bình tận 3,44 ngày nghỉ giữa các trận. Chelsea cũng có số trận tương tự nhà đương kim vô địch, có số ngày nghỉ (30) cũng như ngày nghỉ giữa các trận (3,33) không quá chênh lệch.
Liverpool "nhàn" nhất trong các ông lớn
Man Utd cũng đá nhiều, với 11 trận nhưng tổng số ngày nghỉ không ít, ngang Chelsea (30) và ngày nghỉ trung bình giữa các trận là 2,72. Tương tự là Arsenal với số trận giống Quỷ đỏ, số ngày nghỉ giống Liverpool (31) và trung bình được nghỉ tới 3,1 ngày giữa các trận.
Chênh lệch về số trận đấu giữa các CLB lớn đến từ đấu trường Carabao Cup khi Liverpool và Chelsea đã bị loại sớm. Ngược lại, cả Man City, Man Utd lẫn Tottenham đều đã điền tên mình vào bán kết còn Arsenal cũng mới dừng chân tại tứ kết.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)