Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 7/5, sân Emirates, lượt về bán kết Europa League, Arsenal – Villarreal: Con đường duy nhất

Tạp Chí Giáo Dục

Vô địch Europa League là con đường duy nhất để Arsenal góp mặt ở Champions League mùa sau. Với động lực đó, Pháo thủ được kì vọng sẽ tạo nên sức bật lớn ở màn tái đấu Villarreal đêm nay.

Cả Arsenal và Villarreal đều coi Europa League là cánh cửa duy nhất tới Champions League
Ở lượt đi, Arsenal đã để thua Villarreal với tỉ số 1-2. Đây là thất bại duy nhất của Pháo thủ trong 5 màn chạm trán đối thủ này trước đây ở cúp châu Âu (thắng 2, hòa 2, thua 1).
Tính cả mùa giải này, Arsenal đã có 4 năm liên tiếp vắng bóng ở đấu trường Champions League. Nó ảnh hưởng lớn tới kế hoạch nhân sự của Pháo thủ qua mỗi mùa giải. Và cứ vậy, đội bóng Bắc London đã rơi vào cái vòng luẩn quẩn không lối thoát. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Arteta khi tiếp quản ghế nóng ở sân Emirates là đưa Arsenal trở lại sân chơi số 1 châu Âu. Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, họ gần như đã hết hy vọng theo cách thông thường (lấy vé ở giải quốc nội).
Trong bối cảnh đó, Europa League trở thành con đường duy nhất để Arsenal tìm vé dự Champions League mùa sau. Họ đã tiến vào bán kết và chỉ còn cách mục tiêu đặt ra vỏn vẹn 2 trận đấu nữa. Nhưng khó cho Pháo thủ là hiện tại, họ đang phải sắm vai kẻ bám đuổi sau thất bại ở lượt đi.
Không ai khác, HLV cũ của sân Emirates, Unai Emery đang cản bước Arsenal tới mục tiêu quan trọng nhất của mùa giải. Đấu pháp hợp lý của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp Villarreal đánh bại Arsenal 2-1 ở lượt đi. Rất may cho Pháo thủ là trong thế trận thiếu người, họ vẫn có được bàn thắng rút ngắn tỉ số rất quan trọng tại El Madrigal.

Bàn thắng của Pepe ở lượt đi đã mang lại hy vọng cho Arsenal ở lượt về
Đây chính là hy vọng để Arsenal tạo nên cú ngược dòng ở lượt về. Nhờ bàn thắng này, thầy trò Mikel Arteta chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về. Nhiệm vụ của Pháo thủ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tất nhiên, mọi thứ sẽ chỉ là dự đoán nếu Arsenal không biết cách tận dụng bàn thắng sân khách để làm vốn cho trận lượt về đêm nay.
Để chuẩn bị cho màn tái đấu rất quan trọng với Villarreal, HLV Arteta đã chủ động cất nhiều trụ cột ở trận gặp Newcastle cuối tuần qua. Dù vậy, Pháo thủ vẫn giành chiến thắng 2-0 và có được cú hích không nhỏ về mặt tinh thần. Sự trở lại của Tierney và Lacazette sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Pháo thủ London.
Khó cho Arsenal là ở trận đấu đêm nay, họ buộc phải ghi bàn để có hy vọng đi tiếp. Với mục tiêu đó, Pháo thủ phải chơi tấn công. Đây lại là thế trận ưa thích của Villarreal dưới thời HLV Unai Emery. Với hàng thủ chắc chắn và sự cơ động của hàng tiền vệ, "tàu ngầm vàng" đã và đang thể hiện lối chơi phản công rất khó chịu. Chỉ cần ghi bàn ở Emirates đêm nay, đội bóng Tây Ban Nha sẽ khiến nhiệm vụ của Arsenal khó hơn bội phần.
Arteta thừa hiểu lối chơi phản công lợi hại của Villarreal sau 90 phút ở trận lượt đi. Vì vậy, ở trận đấu đêm nay, Pháo thủ cần nhập cuộc với sự thận trọng cao nhất. Chơi tấn công theo kiểu nhắm thời điểm được xem là phương án tốt nhất với đội bóng Bắc London, nhất là khi họ đang thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng ở hàng thủ.

Arteta liệu có thể đánh bại người tiền nhiệm của mình ở Arsenal?
Tính cả trận thua Everton 0-1, Arsenal đã nối dài mạch không thắng ở sân nhà trên mọi đấu trường lên con số 5 (hòa 2, thua 3). Ngược lại, Villarreal đã thắng 5/6 trận sân khách gần nhất, trong đó có 2 trận ở Europa League.
Ở trận đấu có tính chất quan trọng như trận lượt về bán kết đêm nay, kinh nghiệm là yếu tố rất quan trọng. Về mặt này, Unai Emery hơn hẳn Mikel Arteta. Đừng quên rằng Emery từng đi vào lịch sử Europa League với 3 mùa liên tiếp nâng cúp bạc Europa League. Ông từng cay đắng rời Emirates vì quyết định sa thải. Và đêm nay, Emery có thể mang tới cảm giác tương tự cho đội bóng cũ. Đừng quên rằng đây cũng là con đường duy nhất để Villarreal có thể dự Champions League mùa sau.
LỰC LƯỢNG
– ARSENAL: Vắng David Luiz (chấn thương) và Dani Ceballos (treo giò); Khả năng ra sân của Kieran Tierney và Alexandre Lacazette còn bỏ ngỏ.
– VILLARREAL: Vắng Vicente Iborra (chấn thương) và Etienne Capoue (treo giò); Khả năng ra sân của Juan Foyth còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Arsenal chỉ thắng 3/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 3, hòa 3, thua 4).
– Villarreal thắng 10/13 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 10, thua 3).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)